Cụ thể, chuyến bay BL350 của Jetstar Pacific từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Hới hạ cánh đúng giờ lúc 13 giờ 10 phút. Theo lịch trình, sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP Hồ Chí Minh, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 50 phút.
Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện có dấu hiệu chim va vào máy bay. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định, Jetstar Pacific đã lập tức điều động kỹ sư từ TP Hồ Chí Minh ra Đồng Hới trên chuyến bay của Hãng hàng không khác để kiểm tra, trước khi cho phép máy bay thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17 giờ 20 phút. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP Hồ Chí Minh vào lúc 18 giờ.
Sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific đã chủ động điều kỹ sư từ TP Hồ Chí Minh ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay. Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định, kèm bồi thường thiện chí 300.000 đồng/hành khách.
Sự việc cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày. Cùng với việc phát thanh xin lỗi và phục vụ hành khách tại sân bay, Jetstar Pacific Jetstar gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và mong hành khách cùng chia sẻ vì lý do bất khả kháng này.
Chim va máy bay hiện đang là vấn nạn trong lĩnh vực hàng không, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Trước đó, ngày 28/4, một máy bay A321 số hiệu VN - A637 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến 7 chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa.
Theo Business Insider, hàng năm các hãng hàng không ở Mỹ ước tính thiệt hại lên đến 1,2 tỷ USD do các lần va chạm với chim gây ra. Mặt khác còn khiến các chuyến bay phải trì hoãn hay nghiêm trọng hơn buộc phải hủy chuyến.