921.400 liều vaccine AstraZeneca đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngày 15/7, thêm 921.400 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã về đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Theo Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), đây là lần giao thứ tư và có số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vaccine giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Chú thích ảnh
Hơn 921.000 liều vaccine AstraZeneca đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNVC

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNVC cho biết, VNVC sẽ tiếp tục chuyển giao 921.400 liều vaccine này cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là ở khu vực bị đại dịch.

“Mặc dù VNVC đã xác nhận hợp đồng chuyển giao cho Bộ Y tế toàn bộ 30 triệu liều vaccine được mua từ rất sớm của AstraZeneca, nhưng VNVC vẫn cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành trong quá trình tiếp nhận vaccine từ AstraZeneca và chuyển giao cho Bộ Y tế một cách nhanh chóng, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng”, ông Ngô Chí Dũng cho biết thêm.

Theo VNVC, hiện hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 1,9 triệu liều, tương đương gần 30% tổng lượng vaccine COVID-19 của AstraZeneca trong nước. Cụ thể, đợt 1 AstraZeneca đã chuyển 117.000 liều, đợt 2 với 287.600 liều, đợt 3 với 580.000 liều và đợt 4 là 921.400 liều.

Tính đến nay, đã có gần 6,4 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được chuyển về Việt Nam thông qua cơ chế COVAX, từ sự hỗ trợ của chính phủ các nước và từ hợp đồng đặt mua trước của VNVC.

Đan Phương/Báo Tin tức
Israel bắt đầu tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba
Israel bắt đầu tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba

Ngày 14/7/2021, Bệnh viện Sheba tại thành phố Tel Aviv đã triển khai chiến dịch tiêm mũi vaccine Pfizer/BioNTech thứ ba cho các bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại Israel trong những ngày gần đây gia tăng trở lại do biến thể Delta.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN