6.000 m3 nước sạch/ngày cho huyện Cần Giờ

Ngày 24/4, UBND TP Hồ Chí Minh và Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã khánh thành công trình xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho huyện Cần Giờ. Dự lễ khánh thành có Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hồ Chí Minh và đông đảo nhân dân huyện Cần Giờ.

Nước sạch mang niềm vui đến cho trẻ em huyện Cần Giờ . Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN


Công trình xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho huyện Cần Giờ có tuyến ống dài hơn 40 km, trong đó có hai tuyến ống qua sông Soài Rạp và tắc sông Chà dài hơn 2 km, đặt sâu 30 m dưới đáy sông. Hiện nay, công trình đã cấp phát nước đợt đầu, cung cấp 6.000 m3/ngày, trực tiếp phân phối cho các xã Long Hòa, Bình Khánh và thị trấn Cần Thạnh, đồng thời cung cấp nước gián tiếp cho các khu vực lân cận qua hệ thống cấp nước vệ tinh.

Theo Sawaco, công trình xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho huyện Cần Giờ được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một với công suất 44.000 m3/ngày với mục tiêu cung cấp nước cho toàn huyện Cần Giờ với dân số khoảng 150.000 người vào năm 2015. Tổng số vốn đầu tư cho công trình là hơn 820 tỉ đồng. Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết: Việc đưa công trình cấp nước sạch cho huyện Cần Giờ đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Cần Giờ phát triển toàn diện, cải thiện đời sống nhân dân. Ngoài ra, công trình cũng sẽ góp phần tiết kiệm khoảng hơn 50 tỉ đồng mỗi năm cho thành phố do trước đây phải chi phí cho việc vận chuyển nước sạch bằng đường thủy.

Hoàng Anh Tuấn


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN