Dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành tặng giấy khen và tiền thưởng cho các hộ gương mẫu, đi đầu trong bàn giao đất phục vụ dự án.
Theo UBND dân huyện Long Thành, trong đợt này (đợt 1), có gần 300 trường hợp nhận tiền đền bù, hỗ trợ, tái định cư với số tiền gần 500 tỷ đồng. Những ngày tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục chi trả tiền cho người dân.
Ông Phạm Hữu Truyền, ấp Sông Trầu, xã Long An, huyện Long Thành cho biết, phát triển giao thông là chủ trương đúng đắn, gia đình ông Truyền đã nhường gần 800 m2 đất phục vụ tuyến T1. Giá bồi thường, hỗ trợ Nhà nước có quy định chung nên ông Truyền không có những băn khoăn, thắc mắc. Sau khi nhận tiền gia đình ông Truyền sẽ bàn giao đất.
Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có 2 đường kết nối trực tiếp (tuyến T1, tuyến T2) do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư; trong đó, tuyến T1 dài gần 4 km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe, nối từ phía Tây sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Quốc lộ 51. Tuyến T2 dài 3,5 km, quy mô 4 làn xe, kết nối sân bay với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Do tuyến T1 vừa có chức năng kết nối vừa là đường công vụ trong quá trình xây dựng sân bay Long Thành nên được ưu tiên làm trước. Để thực hiện dự án, Nhà nước phải thu hồi gần 70ha đất của các tổ chức và hơn 320 gia đình. Dự kiến trong tháng 5 này, huyện Long Thành sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến T1 cho chủ đầu tư.
Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chuyển gần 500 tỷ đồng để huyện Long Thành chỉ trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ phải nhường đất để làm đường T1.