10.000 người đi bộ "Hành trình năng lượng xanh"

Sáng 5/6 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), 10.000 người là các em học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh từ các trường tiểu học tại Hà Nội đã tham gia chương trình đi bộ "Hành trình năng lượng xanh" nhằm cổ động phong trào thể thao học đường, vì một thế hệ trẻ Việt Nam năng động.

Chương trình này lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội sau khi đã được tổ chức thành công nhiều lần tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện còn có sự tham gia nhiệt tình của các vận động viên thể thao, nghệ sỹ nổi tiếng và các chuyên gia về giáo dục, dinh dưỡng trẻ em.

Sự kiện nhằm khơi dậy tinh thần yêu thể thao của các em nhỏ.

Chương trình do Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục Hà Nội, Ủy Ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm phối hợp với MILO tổ chức. Chương trình bao gồm hoạt động đi bộ đồng hành, thể thao dành cho trẻ em, giao lưu và khuyến khích sự phát triển thể thao học đường trên toàn Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức đã tặng 30 bộ trụ bóng rổ với tổng trị giá 600 triệu đồng cho một số trường tiểu học tại Hà Nội nhằm trang bị thêm cơ sở vật chất cho các em nhỏ tập luyện thể thao nhiều hơn.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục Đào tạo) chia sẻ: “Thông qua 2 kì tổ chức trước tại TP Hồ Chí Minh, chương trình đã tạo thêm sân chơi cho các em học sinh tiểu học, đồng thời giáo dục các em ý nghĩa của việc luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao thể lực - trí lực cho hoạt động sinh hoạt và học tập thường ngày”.

Còn theo ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội: "Chương trình này có ý nghĩa rất lớn đối với giáo dục, vì các em có khỏe, có năng động thì học tập mới chăm, mới giỏi. Tôi rất ủng hộ và mong muốn sẽ có thêm nhiều sân chơi nhằm khuyến khích tinh thần thể thao cho các em học sinh như thế này".

Sau 2 năm tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chương trình đã thu hút hơn 20.000 em học sinh, phụ huynh và giáo viên từ các trường tiểu học cùng đi bộ, trang bị thêm 100 thiết bị luyện tập thể thao tiêu chuẩn cho 20 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.
H.Dương
Tưng bừng Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam Moskva Hè 2016
Tưng bừng Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam Moskva Hè 2016

Đã thành truyền thống, trong không khí tưng bừng hướng tới các ngày lễ lớn Giải phóng Miền Nam (30/4), Quốc tế Lao động (1/5), chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), và sinh nhật Bác Hồ (19/5), trưa 24/4 tại sân vận động Meteor ở thủ đô Moskva Ban cán sự Đoàn tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam Moskva Hè 2016 trong không khí trang trọng và tràn đầy sức trẻ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN