Nhóm nhạc Hàn Quốc EXO thành công vang dội

Nhóm nhạc Hàn Quốc gồm 9 thành viên EXO luôn gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ những màn vũ đạo điêu luyện và năng lượng tràn đầy. Nhưng album mới nhất “EX'ACT” mới là bằng chứng rõ nét hơn cả giúp khẳng định vị trí hàng đầu của EXO.

Các số liệu đều cho thấy các chàng trai của EXO đang ở đỉnh cao phong độ. Theo trang tin “Korea Herald”, hơn 660.000 bản album “EX'ACT” đã được người hâm mộ đặt mua trước trên iTunes. Album này mang về cho nhóm mức doanh thu chưa từng thấy khi tiêu thụ tới 450.000 bản chỉ trong 3 ngày kể từ lúc phát hành vào ngày 9/6 vừa qua. Ngoài ra, bài hát “Monster” trong album này đã đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc, gần như ngay lập tức sau khi phát hành. 

Thắng lớn tại Mỹ 

Hầu hết các nghệ sỹ hạng A của làng nhạc pop Hàn Quốc (K-pop) đều rất thành công tại sân nhà cũng như một số nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan, nhưng không nhiều người có thể khẳng định vị trí tại thị trường Mỹ. Hồi tháng 2 năm nay, EXO đã tổ chức chuyến lưu diễn ở Bắc Mỹ đầu tiên của mình và gặt hái thành công vang dội. Fuse TV đưa tin EXO "gần như đã bán sạch vé" trong buổi diễn tại Trung tâm Prudential ở New York có sức chứa lên tới 18.711 khán giả. Đây được xem là thành tích xuất sắc hơn nhiều so với những gì cả 4 nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám khác cộng lại, gồm Girls’ Generation, VIXX, Teen Top và AOA. 

Các thành viên nhóm nhạc EXO.

Dù vậy, thành công lớn có vẻ không khiến các chàng trai EXO tự mãn. Tại lễ trao giải Gaon Chart K - pop 2016 được tổ chức vào tháng 2 vừa qua, trong bài phát biểu nhận giải Người hâm mộ yêu thích, thành viên Suho nói rằng sau khi biểu diễn ở các thành phố tại Mỹ như Dallas, Los Angeles và Chicago, anh nghĩ là "K - pop đã thu hút được sự yêu thích lớn" bên ngoài Hàn Quốc. 

Giới chuyên môn khen ngợi 

Vlogger nổi tiếng trên YouTube là MRJKPOP đã dành nhiều lời khen ngợi về phong độ của các thành viên và nhấn mạnh: "EXO chưa bao giờ tuyệt hơn thế". Billboard thì mô tả đĩa đơn “Lucky One” trong “EX'ACT” là "đáng tự hào với ánh sáng lung linh trên sàn nhảy, màn biểu diễn guitar kết hợp với sáo đầy bất ngờ nhưng tuyệt hay". Trong khi đó, trang web giải trí allkpop chấm điểm các MV “Monster” và “Lucky One” lần lượt là 9 và 9,3 trên thang điểm 10. 

Lay, thành viên Trung Quốc duy nhất còn lại sau sự ra đi của Kris, Luhan và Tao, chia sẻ với các phương tiện truyền thông Hàn Quốc tại buổi họp báo ra mắt album ở Seoul rằng anh và những người bạn cùng nhóm đã trưởng thành trong năm qua. "Thông qua EX'ACT, chúng tôi muốn thể hiện khía cạnh nam tính của mình, vì chúng tôi đã trưởng thành hơn" - ca sỹ này nói. 

Gần gũi với người hâm mộ 

Một trong những điều giúp làm nên thành công của EXO là nỗ lực gắn kết với người hâm mộ không ngừng nghỉ. Tại buổi họp báo tại Seoul, thành viên Chen cho biết họ mong muốn thể hiện những gì "thật và đời thường" của mình thông qua V Live (một ứng dụng cho phép người hâm mộ xem các video cá nhân của người nổi tiếng trên điện thoại). Ví dụ, D.O. đã thể hiện tài nấu ăn tinh tế, Suho cho thấy kỹ năng làm bánh trong khi Sehun chơi đùa vui vẻ với chú cún con của mình. 

Baekhyun nói với các phóng viên: "Thành thật mà nói, trước đây, chúng tôi từng cho mọi người thấy hơi nhiều hình ảnh sân khấu. Tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ tò mò muốn biết đời thường chúng tôi như thế nào khi ở độ tuổi ngoài 20. Và đây là những gì dành cho họ".

EXO là nhóm nhạc nam Hàn Quốc - Trung Quốc được S.M. Entertainment thành lập năm 2011 và ra mắt công chúng vào năm 2012. Ban đầu nhóm gồm 12 thành viên được chia thành hai nhóm nhỏ, EXO - K và EXO - M, thu âm và biểu diễn các bài hát lần lượt bằng tiếng Hàn và tiếng Quan Thoại. Sau sự ra đi của các thành viên gồm Kris (tháng 5/2014), Luhan (tháng 10/2014) và Tao (tháng 4/2015), EXO tiếp tục hoạt động với 9 thành viên còn lại.
TTXVN/Tin Tức
Hàn Quốc gắn kết lễ hội với du lịch
Hàn Quốc gắn kết lễ hội với du lịch

Tạo dựng các lễ hội (festival) mang tính thường niên thành những sản phẩm du lịch độc đáo tại mỗi vùng đang là cách làm của du lịch Hàn Quốc để thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Việt Nam. Qua đó, mang đến cho những trải nghiệm, giao lưu với người dân bản xứ cho du khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN