Nhiều chương trình nghệ thuật cố tình vi phạm khi quảng cáo

Chiều ngày 5/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao (VHTT) Hà Nội cho biết: Nhiều đơn vị tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chấp nhận nộp phạt khi vi phạm quảng cáo để tăng số lượng băng rôn.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội thông tin về xử lý vi phạm quảng cáo trên địa bàn.

Theo quy định, quảng cáo các chương trình nghệ thuật được cấp phếp không quá 50 băng rôn và xác định rõ tuyến phố để treo, tuy nhiên, nhiều đơn vị tổ chức cố tình treo thêm, bởi như vậy đồng nghĩa với việc bán thêm được vé, nhất là những chương trình giá vé bán lên đến tiền triệu.


“Để giải quyết vấn đề này, chính quyền sở tại cần vào cuộc, quản lý chặt chẽ hơn. Nếu chính quyền địa phương không kiểm soát băng rôn quảng cáo, thì rất khó giải quyết được tình trạng các đơn vị tổ chức nghệ thuật treo quá số lượng đã được cấp phép”, ông Trương Minh Tiến cho biết.


Từ đầu năm đến nay, thành phố đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh, kiểm tra bảng quảng cáo vi phạm. Đến nay, đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ, 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách, vi phạm các quy định về hoạt động quảng cáo ngoài trời. “Tồn tại lớn nhất hiện nay là một số bảng quảng cáo vi phạm nằm ở khu vực Sân bay Nội Bài cố tình chây ỳ. Sở VHTT Hà Nội đang phối hợp với các sở, ngành chức năng tìm hướng giải quyết”, ông Trương Minh Tiến cho biết.


Qua đợt ra quân kiểm tra biển quảng cáo ngoài trời từ đầu tháng 8 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố phát hiện hơn 54.000 biển hiệu, bảng quảng cáo mặt tiền, mặt tường bên vi phạm các quy định, qua đó yêu cầu các ngành, địa phương tháo dỡ hơn 8.000 biển hiệu vi phạm về trật tự xây dựng, chỉnh sửa nội dung và kích thước hơn 45.000 biển hiệu; xử lý, tháo dỡ gần 1.000 bảng quảng cáo mặt tiền, mặt tường bên.


Nhằm đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời vào nền nếp, Sở VHTT Hà Nội đang xây dựng dự thảo “Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050”.


Dự thảo quy hoạch đề cập đến việc điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời tại 7 tuyến phố cũ; quy hoạch mới tại 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở. Theo nội dung dự thảo, toàn thành phố sẽ có hơn 900 vị trí được lắp dựng bảng quảng cáo ngoài trời. Đến thời điểm này, dự thảo Quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy Hà Nội cho ý kiến chỉ đạo; Sở VHTT Hà Nội đang lấy ý kiến rộng rãi để hoàn thiện, trình UBND thành phố báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố xem xét thông qua.


XC/Báo Tin Tức
Hà Nội: Doanh nghiệp kinh doanh điện tử, điện máy lớn vi phạm nhiều về biển quảng cáo
Hà Nội: Doanh nghiệp kinh doanh điện tử, điện máy lớn vi phạm nhiều về biển quảng cáo

Những doanh nghiệp để xảy ra rất nhiều vi phạm về biển quảng cáo có thể kể đến như Thế giới di động, FPT shop, Trần Anh, Điện máy xanh… Trong đó, có những doanh ngiệp có tới 145 cơ sở kinh doanh lắp dựng biển quảng cáo vi phạm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN