Hợp tác quảng bá du lịch MICE giữa Việt Nam- Hàn Quốc

Chiều tối 7/10, Văn phòng văn hoá và du lịch Hàn Quốc (Đại sứ quán Hàn Quốc) cùng các doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo quảng bá du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội chợ). Trọng tâm của hội thảo hướng đến phát triển loại hình du lịch Incentive (loại hình du lịch do công ty tổ chức cho nhân viên đi nghỉ, khen thưởng), đang được đánh là lĩnh vực mới có nhiều triển vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hội thảo lần này được tiến hành tiếp theo Hội thảo quảng bá du lịch MICE diễn ra ngày 2/9 vừa qua tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Trong khuôn khổ hội thảo MICE tại Hà Nội lần này có triển lãm du lịch MICE MART với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc và đại diện cơ quan du lịch của Seoul, Daejeon, Jeju. Hiện Hàn Quốc và Việt Nam đang hợp tác để cùng bầu chọn cho di sản của 2 nước là đảo Jeju (Hàn Quốc) và Vịnh Hạ Long (Việt Nam) trong cuộc đua nước rút giành danh hiệu "Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới," dự kiến công bố vào ngày 11/11/2011. Nếu trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, 2 di sản này của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những lợi ích to lớn hơn trong lĩnh vực thu hút khách du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.

Theo Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế cao trong khu vực Đông Nam Á với nền tảng chính trị ổn định và người dân cởi mở trong việc tiếp nhận văn hóa nước ngoài. Chính bởi vậy trong vòng 5 năm trở lại đây, số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đã tăng gấp hai lần và trong tương lai nhiều triển vọng sẽ trở thành một trong những thị trường du lịch chính của Hàn Quốc.

Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN