Cụ thể, đường Cầu Đất, một chiều từ ngã 4 Thành Đội đến ngã 4 Cầu Đất - Trần Phú đối với tất cả các phương tiện.
Đường Mê Linh, một chiều từ ngã 4 Mê Linh - Nguyễn Đức Cảnh đến ngã 4 Mê Linh – Tô Hiệu đối với tất cả các phương tiện.
Đường Lê Lợi, một chiều từ ngã 3 Phạm Minh Đức đến ngã 4 Thành Đội đối với tất cả các phương tiện.
Đường Phạm Minh Đức, một chiều từ ngã 6 Máy Tơ đến ngã 3 giao với Lê Lợi đối với ô tô. Hai chiều với xe máy, xe đạp, xe thô sơ.
Đường Lương Khánh Thiện, một chiều từ ngã 3 Lương Khánh Thiện - Phạm Ngũ Lão đến ngã 6 Máy Tơ đối với ô tô. Hai chiều với xe máy, xe đạp, xe thô sơ.
Đường Hai Bà Trưng (từ ngã 4 Hai Bà Trưng - Mê Linh đến ngã 4 Rạp Công Nhân), hai chiều đối với tất cả các phương tiện.
Đường Hoàng Văn Thụ, (đoạn trước Quán hoa trung tâm) và (từ ngã 4 Cầu Đất - Nguyễn Đức Cảnh đến ngã 4 Hoàng Văn Thụ - Quang Trung), hai chiều đối với tất cả các phương tiện.
Đường trước tượng Nữ tướng Lê Chân, một chiều từ ngã 4 giao với đường Quang Trung đến ngã 4 giao với Nguyễn Đức Cảnh, đối với tất cả các phương tiện.
Đường Lê Chân, một chiều từ ngã 3 Mê Linh – Lê Chân đến ngã 4 Cầu Đất - Lê Chân đối với ô tô. Hai chiều với xe máy, xe đạp, xe thô sơ.
Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo sự điều tiết, hướng dẫn giao thông của các lực lượng chức năng tại hiện trường và tuân thủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ theo quy định.
Cùng đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chấp thuận việc khôi phục lại cầu cho người đi bộ qua đường sắt trên đường Cầu Đất theo phương án đề nghị của Sở Giao thông Vận tải.
Tuyến phố Cầu Đất là tuyến đường trục xuyên tâm tại thành phố và là tuyến đường duy nhất kết nối trực tiếp từ trung tâm thành phố với đường Lạch Tray và phía Đông Nam thành phố. Việc tồn tại cầu đi bộ qua đường sắt bị phá dỡ và không sử dụng không chỉ gây mất vệ sinh môi trường mà còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, việc khôi phục cầu đi bộ qua đường sắt rất cần thiết nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, kiến trúc phù hợp với cảnh quan chung của tuyến phố Cầu Đất.
Phương án cải tạo, sẽ khôi phục lại cầu trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng, tận dụng, gia cố mố cầu và dầm dẫn hai bên; gia cố lại dầm chính cầu đi bộ, đảm bảo khoảng cách tĩnh không cầu tính từ đỉnh ray tới đáy dầm là 5,3m, chiều dài dầm là 6,55m, khoảng cách giữa hai trụ cầu là 4m; dầm chính cầu sử dụng kết cấu vòm bằng bê tông.