Thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam bằng giao dịch điện tử

Ngày 27/6, thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7/2017, Cục Quản lý xuất nhập cảnh chính thức triển khai việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả lời kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua hệ thống giao dịch điện tử tại Hà Nội.

Trước đó, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã triển khai thí điểm từ ngày 15/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc triển khai trên nhằm thực hiện quy định tại Điều 10 của Nghị định số 07/2017/NĐ-CP ngày 25/01/2017 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đây là một bước cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, thực hiện yêu cầu của Chính phủ về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Việc mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh qua hệ thống giao dịch điện tử sẽ tạo thuận tiện và góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, do đó, đề nghị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh cùng thực hiện.

Để tạo thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong việc triển khai, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các bước thực hiện việc mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, nhận kết quả trả lời qua hệ thống giao dịch điện tử và hướng dẫn thanh toán cước phí fax qua tài khoản đảm bảo cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước.

Theo đó, để làm thủ tục mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua hệ thống giao dịch điện tử, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tài khoản điện tử bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện văn bản đề nghị cấp tài khoản điện tử theo mẫu đến trụ sở của Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có văn bản trả lời và cấp tài khoản điện tử theo mẫu.

Khi đã được cấp tài khoản điện tử, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gửi công văn đề nghị xét duyệt nhân sự người nước ngoài nhập cảnh qua hệ thống giao dịch điện tử qua cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh tại địa chỉ “https://www.xuatnhapcanh.gov.vn”.

Với hệ thống cấp thị thực điện tử, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn việc thanh toán cước phí fax theo một trong các hình thức sau: Nộp cước phí fax trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc chuyển qua tài khoản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trên Trang thông tin điện tử (https://www.xuatnhapcanh.gov.vn); hoặc thanh toán theo hình thức trả sau thông qua tài khoản ký quỹ tại ngân hàng.

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp kiểm tra và nhận kết quả trả lời đề nghị xét duyệt nhân sự người nước ngoài nhập cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trên địa chỉ “https://www.xuatnhapcanh.gov.vn” và dùng mã hồ sơ điện tử để in kết quả trả lời. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận kết quả trả lời trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh đối với trường hợp nơi nhận thị thực là cửa khẩu quốc tế đường bộ, đường thủy, đường sắt hoặc theo đề nghị của cơ quan.

Trước đó, từ ngày 1/2/2017, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã triển khai việc cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài theo Nghị định 07/2017/NĐ-CP.

Xuân Tùng (TTXVN)

Việc làm

Người tốt - Việc tốt

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản