Chiều 15/4, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, thời gian gần đây, tại nhà ga quốc nội liên tục xảy ra tình trạng hành khách xếp hàng dài, ùn ứ ở khu vực soi chiếu an ninh. Đỉnh điểm trong sáng 15/4, hàng ngàn người dân phải xếp hàng để làm thủ tục soi chiếu an ninh, xuất vé máy bay… khiến nhiều hành khách trễ chuyến, khu vực bị ùn tắc nghiêm trọng. Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự, mở tối đa hệ thống máy soi an ninh và tại khu vực xuất vé nhằm giải toả nhanh nhất có thể.
Anh Nguyễn Hữu Long, hành khách đi trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 9 giờ ngày 15/4, cho biết anh phải xếp hàng chờ kiểm tra an ninh từ 7 giờ đến 8 giờ 45 giờ mới xong. Lượng khách quá đông dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng tại cổng soi chiếu an ninh, thậm chí nhiều hành khách còn bị trễ chuyến bay.
“Nhân viên một hãng hàng không cũng không xác nhận được trong buổi sáng có bao nhiêu chuyến bay bị trễ do hành khách xếp hàng quá đông chờ làm thủ tục, một số chuyến bay khác cũng bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền. Chính điều này khiến nhiều khách bức xúc phản ánh lên các hãng hàng không và đường dây nóng của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất”, anh Nguyễn Hữu Long nói.
Theo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trước nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao vào các khung giờ buổi sáng và đặc biệt vào những ngày cuối tuần, đơn vị đã có công văn yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự phối hợp, triển khai các biện pháp nhằm giải tỏa ùn tắc nhanh nhất cho hành khách khi làm thủ tục, đặc biệt là tại cửa soi chiếu an ninh. Theo đó, tại các điểm kiểm tra an ninh, cảng đã bố trí thêm lực lượng hỗ trợ và mở tối đa hệ thống máy soi; tiếp tục khuyến cáo hành khách chủ động sắp xếp lịch trình có mặt tại sân bay ít nhất 2 giờ trước giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục, tránh trường hợp vì xếp hàng chờ đợi soi chiếu hàng hoá mà trễ chuyến bay.