Như vậy, tiếp sau Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 ACV thực hiện chương trình này.
Đại diện ACV cho hay, đây là một xu hướng đã được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.
“Khi ngừng loa phát thanh, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên hệ thống màn hình thông báo bay (FIDS) đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Vì vậy, hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay”, đại diện ACV chia sẻ.
Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách và người đưa tiễn tại sân bay, đồng thời xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế.