Sở GTVT TP Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa, từ đường dành cho người đi bộ, thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).
Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3 m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m, bố trí phía đường Láng.
Theo ông Đỗ Bá Quân, làn đường dành cho xe đạp tuyến sông Tô Lịch đã được ưu tiên để xây dựng làn đường riêng cho xe đạp trước. Sau đó sẽ nhân rộng sang những tuyến khác đủ điều kiện về hạ tầng như ở làn đường quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo và tiếp sau đó là các tuyến khu vực Thanh Xuân, Nam Từ Liêm,...
Làn đường dành cho xe đạp tuyến sông Tô Lịch có chiều dài 2.300m, rộng 4m, dự kiến được cải tạo thành làn đường dành cho xe đạp đi hai chiều rộng 3m, 1m còn lại dành cho người đi bộ từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Đây là tuyến đường dọc sông Tô Lịch, kết nối Ga Lê Hồng Phong với Ga số 8 của đường sắt đô thị Hà Nội. Đồng thời trên tuyến cũng kết nối với 11 tuyến xe bus.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho rằng, tuyến xe đạp ưu tiên này có điểm khác là toàn bộ các điểm đều đặt ở gần các trạm xe buýt, đồng thời phục vụ kết nối ga Láng (đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông) và Ga số 8 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Việc tuyến đường này được triển khai sẽ đem lại hiệu quả vượt bậc trong việc kết nối, hỗ trợ giữa hai tuyến metro.
"Trên tuyến này chúng tôi bố trí 7 vị trí xe đạp công cộng, kết nối giữa đường đi xe đạp với các tuyến xe bus, đường sắt đô thị. Trong thời gian tới Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp các ban ngành, địa phương rà soát các hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để những tuyến đủ điều kiện sẽ tiếp tục tổ chức làn đường ưu tiên cho xe đạp; Tạo thói quen cho người dân Thủ đô sử dụng phương tiện công cộng, bảo vệ môi trường cũng như góp phần giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông", ông Bảo đánh giá.
Đây là tuyến đường ưu tiên đầu tiên trên địa bàn Thủ đô, nhằm đảm bảo thói quen cho người dân sử dụng vận tải công cộng nói chung cũng như là sử dụng phương tiện xe đạp công cộng nói riêng. Kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe bus, xe đạp. Đây cũng là tuyến xe đạp tạo thói quen cho người dân Thủ đô sử dụng phương tiện xanh.