Tàu khách SP2 trật bánh trong ga Yên Viên. Ảnh: Bộ GTVT |
Theo đó, sau khi phân tích tình hình hai vụ tàu trật đường ray, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu xử lý nền đường, nền đá ba lát. Đối với tà vẹt gỗ, phụ kiện, ghi N110, N112, N120... phải thay mới toàn bộ. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giao Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải lập phương án tổ chức thi công đảm bảo tiêu chuẩn, kỹ thuật. Đặc biệt, phải trả tốc độ chạy tàu qua ga 15km/h trong ngày 11/8/2017.
Về giải pháp lâu dài, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giao Ban quản lý hạ tầng thuộc Tổng công ty nghiên cứu phương án cải tạo tổng thể khu vực ghi "yết hầu".
Như thông tin đưa trước đó, vào hai ngày 6 và 7/8, tàu SP2 với chạy tuyến Lào Cai - Hà Nội bị trật bánh khỏi đường ray, nhưng may mắn không có người bị thương. Sự cố làm cho ít nhất 2 chuyến tàu bị chậm.
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện nay đơn vị đang chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra lại tất cả các thông số về tốc độ chạy tàu, toa xe bị trật đường ray, chỉ số đường ray... sau đó sẽ phân tích nguyên nhân.
“Nhận định ban đầu việc tàu trật đường ray chủ yếu về mặt kỹ thuật, vì đoàn tàu chạy vào ga rất chậm chỉ 15km/h”, ông Hoạch nói và cho biết việc tàu trật bánh khỏi đường ray diễn ra trong ga, nên không ảnh hưởng đến việc chạy tàu trên toàn tuyến.
Cũng theo Phó tổng giám đốc Đoàn Duy Hoạch, để đảm bảo an toàn cho các tàu chở khách qua vị trí trên trong thời gian chờ kết luận nguyên nhân, hiện nay ngành đường sắt đã chỉ đạo cho các tuyến tàu chạy qua đây chỉ với tốc độ 5km/h.