Hoa hồng đắt hàng, quà Việt “lên ngôi”

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, thị trường hoa tươi và quà tặng 8/3 đang diễn ra khá nhộn nhịp. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm nhiều nhà kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng nữ.

 

Nguồn cung hoa đảm bảo, giá tăng nhẹ


Trước và cận ngày 8/3 năm nay, hoa vẫn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng. Tại chợ hoa đầu mối Hồ Thị Kỷ (TP Hồ Chí Minh), trong ngày 6/3 tấp nập người bán kẻ mua. Theo đó, các loại hoa tươi được ưa chuộng dịp 8/3 năm nay là hoa hồng, cẩm chướng, hoa ly, cúc tím, lan cành… Giá hoa hồng đỏ Hà Nội dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/bó (50 bông), hoa hồng Đà Lạt, cúc tím từ 80.000-110.000 đồng/bó (50 cây), cẩm chướng 90.000 - 130.000 đồng/bó (50 cây), lan 30.000 - 40.000 đồng/cành…


 

Ngày 8/3 là dịp để các đấng mày râu tặng những món quà ý nghĩa cho phụ nữ.

Năm nay, ngoài mặt hàng hoa hồng đỏ truyền thống được nhiều người lựa chọn thì các loại hoa hồng lai với nhiều loại màu sắc lạ như xanh nước biển, xanh lá chuối, cánh trắng nhụy tím… cũng khá hút khách. Giá bán buôn các loại hồng lai này dao động từ 180.000 - 250.000 đồng/bó (50 bông), giá bán lẻ khoảng 5.000-10.000 đồng/bông. Do nguồn cung đảm bảo nên năm nay giá các loại hoa cho ngày 8/3 không tăng so với dịp 8/3 năm ngoái. Tuy nhiên, riêng giá hoa hồng có thể sẽ tăng khoảng 5 - 10% do các chủ vườn hoa ở Đà Lạt, Hà Nội mới tập trung thu hoạch phục vụ dịp lễ tình nhân (14/2).


Tại Hà Nội, qua khảo sát tại những cửa hàng hoa trên Phố Huế, Bà Triệu, Nguyễn Du… cho thấy, loại hoa được ưa chuộng nhất vẫn là hoa hồng và hoa ly. Theo đó, hoa ly có giá 80.000 - 200.000 đồng/cành (tùy vào kích cỡ); hoa hồng giá 20.000 - 50.000 đồng/bông (tùy màu sắc), hoa lan tường giá khoảng 20.000 đồng/cành... Chủ cửa hàng hoa tại đường Nguyễn Du cho biết, theo thông lệ, sức mua sẽ tăng mạnh từ ngày 6 - 8/3, giá hoa chỉ tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường. Hoa dạng bó có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/bó có sức tiêu thụ mạnh nhất, còn các loại hoa “cao cấp” có giá hàng triệu thì ít người mua.


Khác với các năm trước, năm nay mặt hàng quà tặng cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không tăng giá, nhưng chủng loại, mẫu mã các mặt hàng này khá phong phú, đa dạng. Theo ghi nhận của phóng viên, xu hướng mua sắm quà 8/3 năm nay, đa số khách hàng thường chọn những sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Trong đó, có các mặt hàng như mỹ phẩm, quần áo, quà lưu niệm… được khách hàng lựa chọn khá nhiều khi mua sắm tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng lưu niệm…
Đại diện siêu thị Co.op Sài Gòn cho biết: Thị trường quà tặng 8/3 năm nay đã rục rịch từ sau ngày Lễ Tình yêu (14/2) và thực sự sôi động trong những ngày gần đây, với các mặt hàng truyền thống được ưa chuộng như hoa tươi, gấu bông, mỹ phẩm, hàng thời trang... Năm nay, quà tặng là hàng sản xuất trong nước bày bán trong các siêu thị được nhiều khách hàng lựa chọn. Hiện lượng khách mua sắm những sản phẩm này làm quà tặng tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

 

Nhiều dịch vụ khuyến mại


Nhân dịp này, các cửa hàng thời trang cũng tung ra các chương trình giảm giá, với mức giảm từ 20 - 45% cho các sản phẩm thời trang nữ và trang sức. Tuy nhiên, sức mua những mặt hàng này không cao.


Nhiều công ty may mặc trong nước cũng đang áp sụng chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng. Công ty dệt Thái Tuấn có chương trình “8/3 - cào ngay trúng lớn". Theo đó, khi mua hàng tại các hệ thống cửa hàng Thái Tuấn với hóa đơn từ 450.000 đồng trở lên, khách sẽ nhận được 1 phiếu cào may mắn trúng 1 trong 3.888 giải thưởng có giá trị như điện thoại iPhone 5, máy ép trái cây, bộ chén gốm sứ…


Các ngân hàng thương mại như ViettinBank, VP Bank cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng nữ như phiếu quà tặng siêu thị hoặc coupon giảm giá...


Các công ty lữ hành cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với khách nữ. Cụ thể, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giảm 15% giá tour trong nước đối với khách hàng nữ mua tour trong khoảng thời gian từ 25/2 - 5/3/2013 và đi tour khởi hành trong khoảng thời gian 5/3 - 10/3/2013. Bên cạnh đó, khách hàng nữ còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe… Còn Công ty Vietravel tung ra một số tour nội địa với giá giảm sâu cho du khách như tour: Đà Lạt (3 ngày, giảm 1 triệu đồng, tương đương 45%); Nha Trang (3 ngày, giảm 2 triệu đồng); Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Sa Pa - Đền Đô (6 ngày, giảm 2,5 triệu đồng)…


Hoàng Tuyết - Thu Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN