Đề nghị người dân Đà Nẵng cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động nhắn tin tuyên truyền tới người dân Đà Nẵng, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đề nghị người dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Chú thích ảnh
Bluezone được cung cấp miễn phí trên cả hai nền tảng di động chính hiện nay. (Ảnh chụp màn hình). Ảnh: baodanang.vn

Tin nhắn gửi tới các thuê bao di động tại Đà Nẵng trong ngày 27/7 có nội dung: "Dịch bệnh diễn biến phức tạp khi có ca nhiễm mới từ cộng đồng. Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đề nghị tất cả người dân có máy điện thoại thông minh trên địa bàn Đà Nẵng cài đặt ứng dụng Bluezone. Ứng dụng sẽ cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình. Cài đặt ngay tại http://www.bluezone.gov.vn. Trân trọng!".

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông di động cũng được đề nghị xem xét hỗ trợ miễn cước sử dụng đối với tên định danh phục vụ nhắn tin di động (SMS) thông báo mã bảo mật một lần (mã OTP) cho người sử dụng ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt từ ngày 18/4. Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, điện thoại cài đặt ứng dụng này có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, từ đó phục vụ việc truy vết ca nhiễm và các ca nghi nhiễm có tiếp xúc gần với ca dương tính. Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ mới, mang tính đột phá để hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch. Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch nên mọi người dân có thể yên tâm sử dụng trong khai báo y tế cũng như các thông tin cá nhân.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, ngay sau khi chia sẻ mã nguồn mở của ứng dụng Bluezone lên mạng (trên kho ứng dụng mang tên Github), ứng dụng Bluezone đã thu hút sự chú ý, quan tâm của giới công nghệ, các chuyên gia người Việt trong và ngoài nước. Các chuyên gia trên khắp thế giới và tại Việt Nam đã đóng góp ý kiến, phân tích, hỗ trợ để phát triển hoàn thiện, liên tục nâng cấp ứng dụng. Đến nay, ứng dụng Bluezone đã đạt được mức độ hoàn thiện, giải quyết được nhiều vấn đề vướng mắc mà các quốc gia khác vẫn đang lúng túng, tranh luận.

Ngọc Bích (TTXVN)
Du lịch Đà Nẵng bước vào khó khăn mới
Du lịch Đà Nẵng bước vào khó khăn mới

Ngành du lịch Đà Nẵng đã trải qua những tháng đầu năm đầy sóng gió trước ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hiện nay, ngành du lịch thành phố tiếp tục bước vào giai đoạn khó khăn hơn. 

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN