Đăng ký và nhận Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện

Ngày 30/6/2015, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác phối hợp thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp.


Với sự hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp đều có thể thông qua mạng lưới bưu điện trên toàn quốc để đăng ký nhận hồ sơ và nhận kết quả; mà không phải đến cơ quan Tư pháp để nộp hồ sơ và chờ đợi nhận kết quả như trước.


Cụ thể, khách hàng có nhu cầu chuyển phát hồ sơ, kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ và trả cước phí chuyển phát theo quy định của bưu điện tại các bưu cục, điểm phục vụ của bưu điện và nơi tiếp công dân làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp của cơ quan Tư pháp. Trường hợp khách hàng có nhu cầu nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp khi gửi hồ sơ tại các bưu cục, điểm phục vụ của bưu điện hoặc tại địa chỉ cá nhân yêu cầu, bưu điện sẽ thu hộ lệ phí. Khách hàngcũng  có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện với nhân viên của bưu điện khi nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu tại nhà, hoặc tại bưu cục, điểm phục vụ của bưu điện.


Khi có kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã hoàn chỉnh tại cơ quan Tư pháp, bưu điện có trách nhiệm chuyển phát đến tận tay khách hàng theo địa chỉ yêu cầu theo đúng thời gian quy định và bảo đảm an toàn tuyệt đối.


Theo ông Hoàng Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia,việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện sẽ góp phần thực hiện tốt nhất cho người dân khi thực hiện các thủ tục liên quan đến cải cách hành chính, trong đó có thủ tục về cấp phiếu lý lịch tư pháp. Đây đang là một trong những“thủ tục nóng” hiện nay ở nhiều địa phương, bởi người dân vẫn còn phải rất vất vả, mất nhiều thời gian đi lại để xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp.


Còn theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, với lợi thế hiện có về nguồn nhân lực lên tới 40.000 cán bộ công nhân viên và người lao động, cùng mạng lưới bưu cục đến tận các xã, phường; đây không phải là lần đầu tiên Bưu điện Việt Nam tham gia vào thực hiện các dịch vụ hành chính công và cải cách thủ tục hành chính.Thời gian qua Bưu điện Việt Nam đã tham gia thực hiện các dịch vụ hành chính công như: phối hợp với Bảo hiểm Việt Nam chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm; thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện, chi trả người có công; Phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chi trả gói trợ giúp hợp nhất gia đình... Riêng đối với lĩnh vực chuyển phát hồ sơ, giấy tờ... Bưu điện Việt Nam cũng đã triển khai thành công và đang là cánh tay nối dài cho các cơ quan quản lý trong việc chuyển phát visa, hộ chiếu, giấy phép lái xe, kết quả xét nghiệm y tế...


Bùi Thu Hằng
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN