Yên Bái ứng dụng công nghệ trong cơ chế 'Một cửa'

Nhằm giúp người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận nhanh các thủ tục hành chính, UBND thành phố Yên Bái đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo Thành phố Yên Bái đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc về thủ tục hành chính.


Đây là khẳng định của ông Nguyễn Lâm Thắng, Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái tại cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề “Thành phố Yên Bái - đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân” diễn ra sáng 27/3.


Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo thành phố Yên Bái đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp về thủ tục hành chính liên quan đến các vấn đề địa chính, đất đai, tư pháp, hộ tịch, công chứng, chứng thực... một cách chính xác, kịp thời theo quy định của pháp luật, bám sát các chủ trương của Đảng, đường lối chính sách của Nhà nước.

Thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính tại các phòng ban, các cơ quan đơn vị, các xã phường trên địa bàn thành phố, đặc biệt là thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Năm 2013 và những năm tiếp theo, thành phố Yên Bái tiếp tục triển khai phần mềm một cửa điện tử đối với lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội và lĩnh vực tư pháp.


Tin, ảnh: Tuấn Anh
Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính
Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính gồm 26 thành viên do Bộ trưởng Bộ Tư pháp làm Chủ tịch Hội đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN