Yemen: Phiến quân Houthi tiếp tục tấn công người biểu tình

Ngày 28/1, các nhân chứng cho biết phiến quân Hồi giáo Houthi đã bắn chỉ thiên và sử dụng dùi cui đánh người biểu tình tại thủ đô Sanaa của Yemen làm ít nhất 10 người bị thương. Đây là lần thứ ba trong tuần này, lực lượng Houthi tấn công những người biểu tình phản đối lực lượng này chiếm đóng thủ đô. Ngoài ra, phiến quân còn tiến hành bắt giữ hàng chục người.

Phiến quân Houthi gác tại một trạm kiểm soát trên tuyến phố tới khu vực đại sứ quán Mỹ ở Sanaa ngày 27/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó cùng ngày, thủ lĩnh Houthi, Abdel-Malek al-Houthi đã kêu gọi "chuyển giao quyền lực hòa bình" sau khi nhóm này trả tự do cho Chánh Văn phòng Tổng thống, ông Ahmed Awad bin Mubarak, người bị Houthi bắt giữ hôm 17/1. Ông al-Houthi cũng đề xuất tiến hành một cuộc gặp với tất cả các phe phái tại Sanaa vào ngày 30/1 nhằm giải quyết các vấn đề chính trị và an ninh, đồng thời cam kết cương quyết chống lại tình trạng "vô chính phủ".

Houthi từ sào huyệt ở miền bắc Yemen đã tiến đánh và chiếm thủ đô Sanaa từ tháng 9/2014, đẩy Yemen rơi vào khủng hoảng. Tuần trước, nhóm này đã bao vây Phủ Tổng thống, Phủ Thủ tướng và nhiều tòa nhà chính phủ, đòi Tổng thống Abdrabu Mansour Hadi từ chức và chia sẻ quyền lực nhiều hơn.


TTXVN/Tin tức

Yemen: Phiến quân Houthi đề xuất chuyển tiếp chính trị
Yemen: Phiến quân Houthi đề xuất chuyển tiếp chính trị

Nhóm phiến quân Hồi giáo Houthi đang tìm kiếm một quá trình chuyển giao quyền lực trong hòa bình sau khi Tổng thống Yemen Abdrabu Mansour Hadi từ chức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN