Xử phạt 10 đơn vị lữ hành sai phép tại Hà Nội

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa kiểm tra 13 doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 10 đơn vị, với tổng số tiền trên 147 triệu đồng.


Trong đó, Công ty SVT Việt Nam bị phạt nặng nhất là 30 triệu đồng do chỉ có chức năng kinh doanh lữ hành nội địa, không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng lại tự tổ chức tour nước ngoài.


Trong 9 doanh nghiệp vi phạm còn lại, có 5 doanh nghiệp vi phạm quảng cáo tour quốc tế nhưng không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; 2 doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng vi phạm điều kiện không có đủ 3 hướng dẫn viên du lịch có thẻ quốc tế; 2 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và đại lý lữ hành vi phạm quy định về không thông báo thời điểm hoạt động, chế độ báo cáo.


Ngoài ra, có 3 doanh nghiệp có nội dung quảng cáo tour nước ngoài, nhưng tại thời điểm kiểm tra, các đơn vị này đã gỡ bỏ nội dung quảng cáo, nên không bị lập biên bản.


Thanh tra Bộ và Sở VHTTDL Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị không có giấy phép lữ hành quốc tế nhưng vẫn quảng cáo bán và tổ chức tour trái phép. Đây là biện pháp của ngành chức năng, nhằm chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh du lịch “bát nháo” thời gian vừa qua sau vụ Công ty Travel Life (TP.HCM) bỏ rơi gần 700 khách tại Thái Lan.

 

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN