Xe tăng, súng Trung Quốc xuất hiện khắp lãnh thổ Nga

Bộ quốc phòng Nga đã thông báo về việc vận chuyển thành công các xe tăng, vũ khí và quân nhân Trung Quốc tại nhiều khu vực khác nhau trên lãnh thổ Nga.

Được biết quân đội Trung Quốc đã thực hiện "chuyến công du" tới Nga với thành phần đoàn phong phú như trên để tham dự cuộc thi quân sự quốc tế 2015 cùng 14 quốc gia khác được tổ chức tại nhiều địa điểm.

Xe tăng Trung Quốc được chuyển tới Nga dự cuộc thi quân sự 2015.


Cuộc tập trận dự kiến diễn ra trong 15 ngày vào tháng 8 bao gồm 13 cuộc thi khác nhau như đua xe tăng và bay trình diễn. Ngoài Trung Quốc, quân đội các nước Ấn Độ, Kuwait, Venezuela, Angola, Mông Cổ, Belarus, Armenia, Kyrgyzstan, Nga… sẽ tham gia cuộc tập trận này. Năm 2014, Trung Quốc đã giành huy chương Đồng trong cuộc đua xe tăng trong khi Armenia giành được huy chương Bạc và chủ nhà Nga giành huy chương Vàng.

Ngoài ra, trong chương trình của cuộc tập trận còn có cuộc thi “Vùng nước mở” và “Hành quân an toàn” khi lực lượng công binh tham gia thi vượt chướng ngại vật. Hãng tin Ria Novosti dẫn lời Trung tướng Nga Yuri Stavitsky công bố kế hoạch mở một cuộc thi giữa các lực lượng công binh vào năm 2016 với thể thức tương tự như một cuộc đua Công thức Một.

Theo thông báo của Bộ quốc phòng Nga hôm 19/7, quân đội Trung Quốc đã “dẫn theo” 4 xe tăng T-96 để tham gia cuộc đua xe tăng. Bên cạnh đó, rất nhiều loại vũ khí phong phú khác của Trung Quốc cũng đã được đưa tới Nga, điển hình như súng cối tự hành cỡ nòng 120 mm PLL-05 sẽ tham gia cuộc thi giữa các loại hỏa lực tại Saratov ở vùng Volga. Các phi công Trung Quốc cũng sẽ tranh tài trong các cuộc thi trên không với chiến đấu cơ Su-30MKK.

Tổng cộng có 13 đội quân sự Trung Quốc sẽ tham gia cuộc thi quân sự năm nay tại Nga. Theo trang web của Bộ quốc phòng Nga, trong 15 ngày, 166 chuyến tàu được trưng dụng để vận chuyển các thiết bị quân sự. Ngoài các xe thiết giáp và hỏa lực, các hệ thống phòng không, xe tải, cầu phao… cũng sẽ xuất hiện trong các cuộc thi.



Hà Linh (Theo Sputnik)
Trung Quốc diễn tập pháo binh tại Lan Châu
Trung Quốc diễn tập pháo binh tại Lan Châu

Lực lượng pháo binh của quân đội Trung Quốc đã bắt đầu một cuộc diễn tập bắn đạn thật tại một căn cứ huấn luyện ở quân khu Lan Châu, miền Tây Bắc Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN