Xác định được tên tuổi nghi phạm đánh bom ở Boston

Các phương tiện truyền thông Mỹ ngày 19/4 đưa tin lực lượng an ninh đã xác định được danh tính hai nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu ở giải chạy maratông Boston là hai anh em trai, đến từ một địa phương ở Nga gần Chechnya.

Cảnh sát đặc nhiệm Mỹ đang bao vây một ngôi nhà ở Watertown. Ảnh EPA


Hãng tin CNN dẫn các nguồn tin cho biết, nghi phạm thứ nhất đã bị bắn chết trong vụ đấu súng với cảnh sát sáng cùng ngày được xác định là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi. Nhiều khả năng đây là đối tượng đội mũ lưỡi trai màu đen xuất hiện trong các băng video được công bố trước đó. Còn nghi phạm còn lại tên là Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, em trai của Tamerlan.

Truyền hình NBC News cũng nói rằng hai nghi phạm nói trên là anh em trai, đến từ một khu vực của Nga gần Chechnya. Nghi phạm đang lẩn trốn tên là Dzhokhar, ở Cambridge, bang Massachusetts. Kẻ bị bắn chết từng viết trên mạng xã hội rằng hắn "không có một người bạn Mỹ nào". Hai tên này là người gốc Chechnya, đã cư trú bất hợp pháp tại Mỹ trong ít nhất một năm.

Một nguồn tin nói với hãng AP rằng thời gian cư trú tại Mỹ của hai nghi phạm lên tới 10 năm. Dzhokhar học trung học ở Cambidge, sau đó nhận học bổng lên đại học cũng tại đây.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, giám đốc cảnh sát Boston Ed David cho rằng vụ đánh bom ở giải chạy maratông Boston là "một vụ khủng bố". Ông nói: "Chúng tôi tin rằng đây là một kẻ khủng bố. Chúng tôi tin rằng đây chính là kẻ tới đây để giết người. Chúng tôi cần bắt hắn".

Trong khi đó, chiến dịch săn lùng quy mô lớn với sự tham gia của hàng nghìn cảnh sát có vũ trang tiếp tục diễn ra ở thành phố Watertown, bang Massachusetts để truy lùng nghi phạm còn lại. Nhà chức trách đã ngừng tất cả các dịch vụ xe buýt và tàu hỏa ở khu vực Boston và yêu cầu hàng trăm nghìn người dân ở một số thị trấn xung quanh Watertown ở trong nhà để cô lập nghi phạm. Chiến dịch tập trung vào một khu vực rộng 3,8 km2 tại Watertown, một khu ngoại ô yên tĩnh với 35.000 dân.


VH





Cảnh sát Mỹ lục tung thành phố để tìm nghi phạm đánh bom
Cảnh sát Mỹ lục tung thành phố để tìm nghi phạm đánh bom

Trong một chiến dịch quy mô chưa từng có tiền lệ, hàng nghìn cảnh sát được vũ trang tận răng ngày 19/4 đã rà soát từng ngôi nhà ở thành phố Watertown, bang Massachusetts để truy lùng nghi phạm còn lại trong vụ đánh bom tại giải chạy maratông ở thành phố Boston.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN