Xả súng ở miền Đông Afghanistan

Ít nhất, hai người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi ba tay súng Taliban tấn công một hội chợ từ thiện tại tỉnh Nangarhar, khu vực phía Đông Afghanistan, sáng 31/12.


Quan chức địa phương cho biết, vào khoảng 10h30 (theo giờ địa phương), ba phiến quân có vũ trang đã xả súng vào các trạm kiểm soát và dân thường tại huyện Bati Kot. Sau đó, lực lượng an ninh đã mở một cuộc tấn công đáp trả các tay súng này.

Vụ nổ súng trên xảy ra trong bối cảnh lực lượng an ninh Afghanistan đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh trên cả nước sau khi liên quân do Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu chính thức chấm dứt sứ mạng chiến đấu tại quốc gia Nam Á này.

Cùng ngày, chính quyền địa phương Afghanistan cho biết khoảng 200 tay súng đã đầu hàng Chính phủ tại tỉnh Jawzjan, khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, chưa rõ các phiến quân này có phải là thành viên của nhóm Taliban hay không.

200 tay súng đã đầu hàng Chính phủ tại tỉnh Jawzjan, khu vực phía Bắc Afghanistan. Ảnh minh họa.


Một quan chức cho biết sau hơn hai năm hoạt động tại huyện Darzab và Quish Tipa, 200 tay súng đã đầu hàng và gia nhập quân đội Chính phủ. Một buổi lễ nhằm chào đón các phiến quân này đã được tổ chức tại thành phố Shiberghan.


Trong chuyến thăm tới các tỉnh miền Bắc mới đây, Phó Tổng thống thứ nhất Abdul Rashid Dostum khẳng định, Chính phủ đã nỗ lực kêu gọi các phiến quân tại tại khu vực phía Bắc Afghanistan chấm dứt bạo lực và tham gia tiến trình hòa bình do Chính phủ nước này khởi xướng. Trước đó, ngày 29/12, hơn 80 phiến quân đã giải giáp vũ khí tại Jawzjan.


TTXVN/Tin tức
Boko Haram xả súng giết hại 15 người tại Nigeria
Boko Haram xả súng giết hại 15 người tại Nigeria

Theo nguồn tin an ninh, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công đẫm máu do phiến quân Hồi giáo Boko Haram tiến hành nhằm vào thị trấn Kautikari, tại bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN