Xả súng kinh hoàng ở trung tâm New York

Hai người đã chết và 8 – 10 người bị thương trong một vụ xả súng bừa bãi xảy ra đúng giờ cao điểm tại tòa nhà Empire State ở New York ngày 24/8 khiến người dân hoảng loạn. Theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), không có dấu hiệu cho thấy vụ này có liên quan đến khủng bố.


 

Lực lượng an ninh làm việc tại hiện trường vụ xả súng ngày 24/8.

 

Hãng tin AP dẫn lời quan chức địa phương giấu tên cho biết, vụ xả súng xảy ra lúc 9 giờ sáng (giờ Mỹ, tức 20 giờ VN) khi nhân viên một quầy hàng đã bắn chết một đồng nghiệp cũ và đã làm bị thương một số người đứng gần đó.


Ngay sau vụ xả xúng, cảnh sát New York đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và các con phố lân cận.


Đây là vụ xả súng bừa bãi thứ 4 ở Mỹ trong hơn 1 tháng qua, sau vụ thảm sát kinh hoàng tại phòng phòng chiếu phim Batman làm 12 người thiệt mạng hôm 20/7, vụ xả súng tại nhà thờ đạo Sikh hôm 5/8 và vụ xả súng gần Đại học Texas hôm 13/8.


Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường sau vài phút nhận được điện thoại từ đường dây nóng và đang tiến hành điều tra nguyên nhân. Vụ việc xảy ra đúng vào giờ cao điểm, 9 giờ sáng (giờ địa phương), nên đã gây ùn tắc giao thông do cảnh sát phong tỏa một số tuyến đường xung quanh.


Tòa nhà "Empire State" cao 102 tầng, tòa nhà cao nhất và là biểu tượng của New York sau khi tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới sụp đổ trong sự kiện ngày 11/9/2001.


Tọa lạc ngay tại điểm giao cắt giữa Đại lộ 5 và phố 34 "Wall Street" nơi đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của thành phố.


Vụ việc trên xảy ra đúng vào mùa cao điểm du lịch nhất trong năm khi bên ngoài có rất nhiều người chờ xếp hàng mua vé vào thăm quan. Hàng năm, đài quan sát thiên văn trên tòa nhà này đón khoảng 4 triệu lượt khách thăm quan.

 

A.M

Xả súng kinh hoàng ở trung tâm New York
Xả súng kinh hoàng ở trung tâm New York

Hai người đã chết và 8 – 10 người bị thương trong một vụ xả súng bừa bãi xảy ra đúng giờ cao điểm tại tòa nhà Empire State ở New York ngày 24/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN