Xả súng đẫm máu tại Philippines

Giới chức Philippines ngày 4/1 cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 11 người bị thương trong một vụ xả súng đẫm máu xảy ra sáng cùng ngày ở ngoại ô thủ đô Manila của nước này.

Theo cảnh sát trưởng tỉnh Cavite, Alex Rafael, vụ xả súng xảy ra tại khu vực chợ đông đúc ở thị trấn Kawit, cách thủ đô Manila 40 km về phía Nam. Một người đàn ông trung niên đã bắn súng lục bán tự động vào những người hàng xóm của y ở làng Tabon 1.

Một bé gái không may thiệt mạng trong vụ xả súng ở miền Nam Thái Lan hồi tháng 12 năm ngoái. Nguồn: dantri.com.vn.


Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 2 bé gái, một trong số đó khoảng 7 tuổi, được cho là cháu gái của hung thủ. Ngoài ra, còn có một số trẻ em bị thương trong vụ xả súng.

Bản thân hung thủ tên là Ronaldo Bae cũng đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với lực lượng phản ứng nhanh.

Theo các điều tra viên, hung thủ có dấu hiệu say rượu từ tối 3/1 và đến khoảng 9h30' sáng (giờ địa phương) hắn đã ra tay hành động. Ronaldo Bae đã từng thất bại trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương hồi tháng 5/2010.


Hiện chưa rõ động cơ khiến tên này tiến hành vụ bắn giết dã man nói trên, song truyền thông địa phương cho rằng hung thủ gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống hôn nhân.


TTXVN/ Tin tức
Xả súng ở Mỹ ngày tận thế, 4 người chết
Xả súng ở Mỹ ngày tận thế, 4 người chết

Nhà chức trách địa phương Mỹ ngày 21/12 cho biết, có 4 người đã thiệt mạng và một số sĩ quan cảnh sát tuần tra bị thương trong một vụ xả súng gây náo động ở gần thị trấn Geesey thuộc bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN