Vũng Tàu ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng

Ngày 30/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức lễ ra quân truyền thông nâng cao kiến thức cộng đồng về bệnh tay chân miệng.

 

Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án “Ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng năm 2012” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ. Tham dự lễ ra quân có 170 tình nguyện viên của 17 xã, phường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

 

Rửa tay bằng xà phòng giúp trẻ hạn chế mắc bệnh tay chân miệng. Ảnh: Dương Ngọc.

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi chính quyền địa phương, người dân cùng chủ động tham gia phòng tránh bệnh tay chân miệng. Đồng thời, cảnh báo mức độ nguy hiểm của dịch bệnh trong cộng đồng cũng như hướng dẫn người dân giữ gìn vệ sinh nơi ở, điểm giữ trẻ, hộ gia đình để phòng tránh bệnh.

 

Thành phố Vũng Tàu là địa phương có số ca mắc bệnh tay chân miệng chiếm tỷ lệ cao so với các địa phương khác trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong 11 tháng qua, thành phố Vũng Tàu đã có 3.505 ca mắc bệnh, tăng 2,2 lần so với năm 2011.

 

Vì vậy, việc ra quân tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh tay chân miệng nhằm thay đổi hành vi của người dân về cách phòng, chống bệnh này cũng như nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp dịch bệnh của cán bộ, hội viên, Hội Chữ thập đỏ tại địa bàn. Tp.Vũng Tàu cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lễ ra quân truyền thông này.

 

 

Hoàng Nhị

Thái Lan đóng cửa nhiều trường học do dịch chân tay miệng

Ngày 17/7, chính quyền thành phố Bangkok (Băngcốc - Thái Lan) đã ra lệnh đóng cửa 18 trường học và một số lớp học của 11 trường khác do bùng phát dịch bệnh chân tay miệng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN