Vietinbank sẽ cấp hạn mức tín dụng hơn 2.500 tỷ đồng cho Hoa Sen

Ngày 20/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Tập đoàn Hoa Sen) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, Vietinbank sẽ cấp tín dụng ngắn và dài hạn cho Tập đoàn Hoa Sen với tổng hạn mức hơn 2.500 tỷ đồng để đầu tư 2 dây chuyền cán nguội và dây chuyền sản xuất tôn.


Cụ thể: Hai dây chuyền cán nguội có công suất 200.000 tấn/năm/dây chuyền và dây chuyền sản xuất tôn với công suất thiết kế 400.000 tấn/năm thuộc giai đoạn 2 Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ trong thời hạn 6 năm và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Hoa Sen trong việc đầu tư nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về sản lượng của thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.


Việc hợp tác chiến lược này có ý nghĩa quan trọng giúp Tập đoàn Hoa Sen cán mốc doanh thu 1 tỷ USD và thực hiện các định hướng chiến lược đầu tư, mở rộng kinh doanh trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, hai bên còn hợp tác thông qua việc hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nguồn vốn và hạn chế rủi ro trong kinh doanh.


Tập đoàn Hoa Sen vẫn đang khẳng định vị thế doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tôn số 1 Việt Nam và là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á với kết quả lũy kế từ ngày 1/10/2012 đến ngày 31/5/2013 như sau: Lợi nhuận sau thuế đạt 513,3 tỷ đồng, đạt 128,3% kế hoạch kinh doanh; sản lượng tiêu thụ đạt 383.283 tấn, hoàn thành 70,7% kế hoạch, nâng thị phần tôn của Tập đoàn Hoa Sen lên gần 42%. Sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn đạt 180.863 tấn, hoàn thành 79% kế hoạch.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN