Venezuela thay Bộ trưởng Nội vụ

Ngày 9/3, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro thông báo bổ nhiệm tướng Gustavo González López làm Bộ trưởng Nội vụ, Tư pháp và Hòa bình thay cho nữ Đô đốc Carmen Meléndez.

Tân Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Gustavo González López.


Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, trong một thông điệp phản đối việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Venezuela, ông Maduro nhấn mạnh tân Bộ trưởng González López chính là một trong 7 nhân vật trong danh sách trừng phạt của Washington. Trước đó, ông Gustavo Gonzalez đã giữ chức Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Sebin.

Nữ Đô đốc Carmen Melendez là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ, Tư pháp và Hòa bình Venezuela.



Ông Maduro cũng thông báo bà Meléndez sẽ đảm nhiệm Bộ trưởng Văn phòng Nội các, đồng thời phụ trách chương trình mang tên "Phong trào hòa bình của chính phủ" nhằm tập hợp tất cả các tổ chức xã hội tham gia vào việc đảm bảo an ninh cho công dân.

Tổng thống Maduro cho biết ngày 10/3 ông sẽ yêu cầu Quốc hội xem xét một dự luật với mục đích đảm bảo hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ trước bất cứ hành động xâm lược nào.

Quan hệ Mỹ -Venezuela ngày càng căng thẳng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng ngày đã ký sắc lệnh hành chính áp đặt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 7 quan chức chính phủ của quốc gia Nam Mỹ, theo đó những người này sẽ bị phong tỏa tài sản và bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Washington cũng tuyên bố Venezuela là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ. Ngoài ra, lệnh trừng phạt của Mỹ cũng nghiêm cấm mọi công dân nước này có giao dịch thương mại hay quan hệ tài chính với những người có tên trong danh sách.

Phản ứng trước quyết định này, Tổng thống Maduro cho rằng đây là hành động can thiệp vào công việc nội bộ vô lý nhất của Nhà Trắng đối với chính phủ Venezuela trong vòng 2 năm gần đây. Ông khẳng định chính sách thù địch này của Mỹ là một hành động tuyên chiến nhằm lật đổ chính phủ Venezuela và người dân nước này sẽ bảo vệ đến cùng tổ quốc của mình.


TTXVN/Tin tức

Mỹ bắt đầu chương trình trừng phạt Venezuela
Mỹ bắt đầu chương trình trừng phạt Venezuela

Mỹ tuyên bố coi Venezuela là "mối đe dọa an ninh quốc gia" và áp đặt lệnh trừng phạt đối với 7 quan chức của nước này. Đáp lại, Caracas tố cáo lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm gây bất ổn tình hình chính trị quốc gia Nam Mỹ và kêu gọi người dân thận trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN