Vênêxuêla đóng cửa biên giới trên bộ

Để bảo đảm an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 14/4 tới, Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Vênêxuêla Néstor Reverol thông báo nước này đã bắt đầu đóng cửa biên giới trên bộ từ ngày 9/4 và kéo dài một tuần.


 

Quyền Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro tiếp tục dẫn điểm trước đối thủ phe đối lập Henrique Capriles.

Đại tá Carlos Ernesto Rodríguez, Tư lệnh Cảnh sát thành phố Cucuta của Côlômbia có biên giới với Vênêxuêla, xác nhận Vênêxuêla đã đóng cửa biên giới trên bộ giữa hai nước. Mặc dù quyết định trên ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân cũng như giao thương giữa hai nước, song ông Rodríguez cho biết tình hình tại các cửa khẩu biên giới vẫn “bình thường”.

 

 Cũng như cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi tháng 10/2012, Vênêxuêla đóng cửa biên giới với các nước láng giềng, nhưng lần này với thời gian dài hơn.
Ngoài ra, Bộ trưởng Reverol còn cho biết sẽ cấm trại toàn bộ lực lượng cảnh sát từ ngày 12 - 15/4 và đình chỉ giấy phép cho người dân mang vũ khí trong thời gian trên. Mặt khác, chính phủ cũng triển khai cảnh sát và quân đội để bảo vệ các cơ sở sản xuất và phân phối điện, cấm bán và phân phối rượu...


Dự kiến trong ngày 14/4 tới, khoảng 18 triệu cử tri Vênêxuêla sẽ đi bầu cử tìm người kế nhiệm Tổng thống Hugo Chávez vừa qua đời do bệnh ung thư.


Quang Sơn (P/v TTXVN tại Mỹ Latinh)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN