UNASUR giúp Venezuela giải quyết khủng hoảng chính trị

Các ngoại trưởng thuộc Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) đã tiến hành một loạt cuộc gặp nhằm tìm kiếm giải pháp tháo gỡ bế tắc cho cuộc khủng hoảng của Venezuela.

 

Người dân tuần hành vì hòa bình tại thủ đô Caracas ngày 22/3. Ảnh: THX/TTXVN


Trong khuôn khổ chuyến thăm Venezuela từ ngày 25-26/3, các ngoại trưởng UNASUR đã nhóm họp với Ủy ban kinh tế của Hội nghị hòa bình quốc gia do Quốc hội Venezuela thành lập với sự tham gia của đại diện tất cả các ngành kinh tế trong nước. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định chuyến thăm của phái đoàn UNASUR sẽ củng cố vai trò của Hội nghị hòa bình quốc gia. Ông nhấn mạnh sự cần thiết có một ủy ban hòa bình điều tra các vụ gây rối bạo lực do các nhóm cánh hữu kích động, cũng như ủy ban phụ trách lĩnh vực kinh tế nhằm tìm hiểu và giải quyết các vấn đề kinh tế, tiến tới củng cố chủ quyền kinh tế đất nước.


Các ngoại trưởng UNASUR cũng đã gặp gỡ đại diện các nhóm đối lập, biểu tình tại quốc gia Nam Mỹ này. Sau cuộc gặp, thủ lĩnh nhóm Đoàn kết dân chủ đối lập Ramon Aveledo khẳng định sẵn sàng đàm phán với chính phủ và đưa ra các đề xuất cải cách mà không đòi hỏi chính phủ hiện nay từ chức.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN