Ukraine ra giá 7 tỉ USD để 'chuộc' cựu Thủ tướng tóc vàng

Theo một nguồn tin, nhà chức trách Ukraine mới đây tuyên bố sẽ chỉ trả tự do cho thủ lĩnh phe đối lập, cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko với 7 tỉ USD “tiền chuộc”. 

 

Bà Tymoshenko từng là "người hùng" của cuộc "Cách mạng Cam".

 

Tờ Kommentarii dẫn lời ông Oleh Rybachuk, cựu chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Viktor Yanukovych đã tuyên bố trong một cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng, bà Tymoshenko đã biển thủ của đất nước 14 tỉ USD và Ukraine chỉ trả tự do cho bà với “giá” là một nửa số tiền đó.

 

Ông Rybachuk nói: “Có lẽ chưa có ai nói công khai về điều này, nhưng tôi đã nhiều lần nghe được từ các nguồn tin khác nhau”, và cho biết thêm, ông đã nhận được thông tin nói trên từ một trong các cố vấn của bà Merkel. Tuy vậy, hiện chưa có bình luận nào từ giới chức Ukraine về phát ngôn này.

 

Bà Tymoshenko, từng là một trong các thủ lĩnh của cuộc “Cách mạng Cam” năm 2004 tại Ukraine, đã bị kết án 7 năm tù giam vào tháng 10/2011 vì tội lạm dụng quyền lực liên quan đến một hợp đồng khí đốt ký với Nga từ năm 2009, khi bà còn là thủ tướng. Tuy nhiên, vụ xét xử nữ chính trị gia “bím tóc vàng” đã bị chính phủ Nga và các nước phương Tây chỉ trích mạnh mẽ là mang động cơ chính trị.

 

 

T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN