Ukraine phong tỏa sân bay Donetsk

Giới chức sân bay ở Ukraine ngày 6/5 thông báo đã ngừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ thành phố Donetsk ở miền đông nước này, song không nêu rõ lý do.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở miền đông Ukraine khi quân đội chính quyền Kiev giao chiến với lực lượng biểu tình để giành quyền kiểm soát hơn chục thị trấn ở khu vực này.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo trong cuộc giao tranh ở thành phố Slavyansk, miền đông nước này, đã có hơn 30 thành viên lực lượng biểu tình thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trên trang mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov tuyên bố: "Theo ước tính của chúng tôi, đã có hơn 30 phần tử thiệt mạng".

Hôm 5/5, người biểu tình ủng hộ Nga đã tấn công lực lượng Ukraine, châm ngòi cho một cuộc giao tranh đẫm máu gần thành phố Slavyansk. Ông Avakov trước đó từng xác nhận 4 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 20 người khác bị thương.


T.N (theo AFP)
Quốc hội Ukraine họp kín về tình hình miền đông-nam
Quốc hội Ukraine họp kín về tình hình miền đông-nam

Chủ tịch Quốc hội Ukraine Aleksander Turchinov thừa nhận việc tiến hành chiến dịch quân sự ở miền đông đất nước đang gặp nhiều khó khăn do đa số người dân khu vực này ủng hộ liên bang hóa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN