Ukraine dẫn độ kẻ mưu sát Tổng thống Putin về Nga

Chiều 14/8, Tòa thượng thẩm tỉnh Odessa của Ukraine (Ucraina) đã bác đơn khiếu nại của tên Adam Osmayev bị cáo buộc mưu sát Tổng thống Nga Vladimir Putin và bảo lưu quyết định của Viện Kiểm sát Ukraine về việc dẫn độ hắn về Nga.

Tòa thượng thẩm tỉnh Odessa khẳng định quyết định trên đây có hiệu lực ngay lập tức và theo luật pháp Ukraine, các luật sư của tên Osmayev không có quyền kháng án một lần nữa.


Adam Osmayev - kẻ âm mưu ám sát Tổng thống Nga Putin. Nguồn: Internet.



Tên Osmayev sống tại Tresnia (Chechnya) thuộc LB Nga. Từ năm 2008, hắn bị các cơ quan thực thi luật pháp Nga truy nã về tội hoạt động khủng bố và giết người.

Tháng 2 vừa qua, hắn và một số đồng phạm đã bị bắt tại Odessa trong khi đang triển khai kế hoạch ám sát Tổng thống Putin, người lúc đó còn làm Thủ tướng và đã tuyên bố ra tranh cử tổng thống mới.

Theo kế hoạch này, ngay sau khi ông Putin đắc cử Tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 4/3, chúng sẽ thực hiện âm mưu ám sát ông ngay tại thủ đô Moscow.

Ngay sau khi Tòa thượng thẩm tỉnh Odessa thông qua quyết định trên đây, Viện Kiểm sát Ukraine thông báo sẽ dẫn độ tên Osmayev về Moscow vào thời gian sớm nhất trên cơ sở thỏa thuận với phía Nga.


TTXVN/ Tin Tức
Một tỉnh trưởng Philippines bị ám sát hụt

Nhà chức trách Philippines (Philíppin) ngày 12/8 cho biết, Tỉnh trưởng tỉnh Surigao del Norte nằm trên đảo Mindanao ở miền Nam nước này đã may mắn sống sót và không hề bị thương trong một vụ ám sát xảy ra tại vùng Caraga nơi tỉnh trưởng đang đi thị sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN