Tuyên dương điển hình thanh niên dân tộc thiểu số

Tối 12/7, tại bản Yên Thành, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông (Nghệ An), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ tuyên dương 25 điển hình thanh niên dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2018 và chương trình giao lưu “Theo dấu chân tình nguyện”.

Chú thích ảnh
Các thanh niên điển hình dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An năm 2018 được tuyên dương. 

Các thanh niên dân tộc thiểu số được tuyên dương là những cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tổ quốc và trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Đây chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa muôn sắc của tuổi trẻ đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An Chu Đức Thái biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số trong thời gian qua. Nghệ An là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, có hơn 10.000 thanh niên dân tộc.

Tại các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, điều kiện cơ sở vật chất, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Song, các thanh niên dân tộc thiểu số đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong các lĩnh vực.

Trong đó, nhiều thanh niên dân tộc thiểu số là những điển hình sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều sáng kiến, sáng tạo khoa học kỹ thuật được các thanh niên dân tộc thiểu số vận dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả.

Thời gian tới, các đoàn viên thanh niên nói chung, thanh niên các dân tộc thiểu số nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo lời Bác, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần tích cực phát hiện, tuyên dương, tuyên truyền các điển hình tiên tiến các dân tộc thiểu số, gương người tốt việc tốt; phát huy gương điển hình thanh niên dân tộc thiểu số sau tuyên dương, lan tỏa rộng rãi những câu chuyện, hành động đẹp, yếu tố tích cực trong đời sống xã hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An, đoàn các đơn vị lực lượng vũ trang trao 4 bộ máy vi tính tặng xã Lục Dạ, Đoàn xã Môn Sơn, Huyện Đoàn Tương Dương và Huyện Đoàn Kỳ Sơn.

Chú thích ảnh
Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An trao tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Công ty Cổ phần thiết bị trường học trao 50 bộ sách giáo khoa tặng 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Lục Dạ. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An trao 15 chiếc xe đạp tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, chiều 12/7, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Nghệ An cùng các điển hình thanh niên dân tộc thiểu số đã tham quan Làng Du lịch cộng đồng, Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống tại xã Môn Sơn; giao lưu Câu lạc bộ nhạc cụ dân ca Thái, thăm công trình thanh niên cấp tỉnh tại xã Lục Dạ; tham quan học tập mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu.

Tin, ảnh: Tá Chuyên (TTXVN)
Chính sách tín dụng ưu đãi giúp đồng bào dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng thoát nghèo
Chính sách tín dụng ưu đãi giúp đồng bào dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng thoát nghèo

Sau các buổi khảo sát thực tế trên địa bàn huyện Đam Rông, huyện Lạc Dương, Thứ trưởng Phan Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đánh giá, chương trình tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách tại Lâm Đồng thực sự đã phát huy hiệu quả, đến nay chính sách này đã giúp cho các hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, tỷ lệ nghèo trên địa bàn giảm đến cuối 2017 còn 3,91%, trong đó hộ nghèo dân tộc là 11,56%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN