Tướng Mỹ: Chống IS không ảnh hưởng 'xoay trục' sang châu Á

Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Samuel Locklear, ngày 25/9 tuyên bố chiến dịch không kích được mở rộng nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria không có nghĩa là chiến lược "xoay trục" của Washington sang châu Á - Thái Bình Dương sẽ bị thụt lùi.

Đô đốc Samuel Locklear


Ông Locklear nhấn mạnh quân đội Mỹ sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch tăng cường sự hiện diện và các mối quan hệ quốc phòng tại châu Á - Thái Bình Dương. Ông đồng thời cho biết thêm có khoảng 1.000 đối tượng tình nguyện từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tìm cách gia nhập IS.

Đô đốc Locklear, người giám sát lực lượng Mỹ khắp châu Á, đưa ra con số ước tính nói trên vào thời điểm 1 ngày sau khi Mỹ thúc đẩy một nghị quyết yêu cầu các cường quốc cam kết ngăn chặn chiến binh nước ngoài di chuyển tới Iraq và Syria.

Trả lời họp báo, ông Locklear nói: "Dựa trên đánh giá toàn diện của chúng tôi, có khoảng 1.000 chiến binh tiềm tàng đang làm điều này. Con số có thể còn cao hơn khi chúng tôi đánh giá chi tiết...".


TN
(Theo AFP)
FBI xác định danh tính phần tử IS chặt đầu 2 nhà báo Mỹ
FBI xác định danh tính phần tử IS chặt đầu 2 nhà báo Mỹ

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết Mỹ tin rằng đã xác định được phần tử bịt mặt thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại 2 nhà báo Mỹ trong các đoạn video quay cảnh chặt đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN