Tuần văn hóa du lịch Lễ hội chợ tình Khau Vai 2013

Tuần văn hóa, du lịch Lễ hội chợ tình Khau Vai 2013 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 4 - 6/5 (tức là từ ngày 25 - 27/3 âm lịch) tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).


Theo ông Trần Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Trưởng ban tổ chức lễ hội: Chợ tình Khau Vai là phiên chợ “phong lưu” độc nhất vô nhị và đã trở thành huyền thoại đối với mỗi bà con các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là ngày hội dành cho những đôi trai gái yêu nhau, nhưng vì nhiều lý do mà họ không thể đến được với nhau; đã thành giao ước, cứ vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm, họ sẽ tụ họp về đây để tìm lại người xưa, chia sẻ về những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.


Để giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống và quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người huyện Mèo Vạc, Tuần văn hóa du lịch Lễ hội chợ tình Khau Vai năm nay diễn ra với các hoạt động phong phú, đặc sắc như: Hội thi người đẹp trình diễn trang phục dân tộc; Lễ hội cầu mưa của dân tộc Lô Lô; Khai mạc Lễ hội chợ tình Khau Vai và chương trình nghệ thuật tái hiện lại câu chuyện tình huyền thoại, giới thiệu về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Minh Tâm

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN