Tứ Xuyên tưởng niệm nạn nhân trận động đất

Lúc 8 giờ 2 phút (giờ địa phương) ngày 27/4, người dân tỉnh Tứ Xuyên đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân bị thiệt mạng trong trận động đất mạnh xảy ra cách đây đúng một tuần.

Chính quyền tỉnh đã quyết định chọn ngày 27/4 là ngày tưởng niệm của toàn tỉnh, dừng mọi hoạt động văn hoá văn nghệ công cộng.

Cảnh tàn phá sau động đất ở huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 21/4/2013. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo thông báo của Uỷ ban Y tế và Kế hoạch gia đình quốc gia ngày 26/4, tính đến 12 giờ cùng ngày, trận động đất mạnh 7,0 độ richter ở Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên đã làm 196 người thiệt mạng, 21 người mất tích, hơn 13.000 người bị thương. Hơn 690.000 ngôi nhà bị đổ sập hoặc hư hại nghiêm trọng, số người chịu ảnh hưởng của thiên tai này đã lên tới 2,46 triệu. Công tác cứu nạn gặp trở ngại do lở đất gây tắc đường. Mặc dù vậy, 5 ngày sau khi xảy ra động đất, một điều thần kỳ đã xảy đến khi một cụ ông 78 tuổi được cứu thoát.

Tỉnh Tứ Xuyên và lực lượng cứu hộ cứu nạn, quân đội và cảnh sát đã khẩn trương tổ chức lực lượng, vận chuyển vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng bị nạn, đảm bảo cho người dân có cơm ăn, áo mặc, chỗ ở an toàn, nước sạch và được chữa bệnh. Hiện tại, tại khu vực bị thiên tai vẫn chưa phát hiện dịch bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng.

Trận động đất này xảy ra 5 năm sau một trận động đất mạnh hơn cũng ở tỉnh này, cướp đi sinh mạng của 90.000 người.


TTXVN/Tin tức

Lại động đất liên hoàn ở Tứ Xuyên, Trung Quốc
Lại động đất liên hoàn ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Sáng 25/4 đã xảy ra hai trận động đất liên tiếp mạnh 4,8 độ richter và 4,2 độ richter ở thành phố Nghi Tân thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, làm 24 người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN