Truyền thông Israel: Các bên nhất trí việc trao đổi con tin Nhật

Kênh truyền hình Fuji TV (Nhật Bản) tối 28/1 dẫn nguồn tin truyền thông Israel cho biết các bên đã đạt được thỏa thuận về việc phóng thích con tin Nhật Bản Kenji Goto và nữ tử tù người Iraq Sajida al-Rishawi.

Hình ảnh con tin Nhật Bản Kenji Goto. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo kênh truyền thông độc lập “Jordan News”, nhà chức trách Jordan đã bắt đầu đưa tử tù al-Rishawi đến một nơi khác.

Trong khi đó, các mạng tin tiếng Arập dẫn thông tin từ Jordan cho thấy có khả năng Sajida sẽ được giao lại cho bộ tộc của tử tù này ở Iraq. Ngoài ra, một tờ báo chống Arập đặt ở Anh cũng đưa các thông tin tương tự.

Tuy nhiên, Chính phủ Jordan và các kênh truyền thông lớn khác đều không đưa thông tin nào như trên.

Cũng trong ngày 28/1, người phát ngôn Chính phủ Jordan, ông Mohammad al-Momani tuyên bố nước này sẵn sàng giao nộp nữ tù nhân Iraq Sajida al-Rishawi, kẻ có khả năng sẽ trở thành kẻ đánh bom liều chết, nếu viên phi công Jordan bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ được trả tự do.

Đài truyền hình quốc gia Jordan dẫn lời ông al-Momani nêu rõ: "Jordan sẵn sàng thả tù nhân Sajida al-Rishawi nếu phi công Jordan, Trung úy Muath al-Kasaesbeh được trả tự do và đảm bảo mạng sống". Tuy nhiên, ông al-Momani không đề cập gì đến con tin Nhật Bản Kenji Goto cũng đang bị IS cầm giữ.


TN (Theo Reuters)
Nhật Bản đề nghị Jordan hỗ trợ giải cứu con tin
Nhật Bản đề nghị Jordan hỗ trợ giải cứu con tin

Nhật Bản đề nghị Jordan hỗ trợ giải cứu con tin sau khi tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng công bố đoạn video mới đe doạ giết con tin người Nhật - nhà báo Kenji Goto trong vòng 24 giờ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN