Trường học Hàn Quốc đóng cửa do lo ngại virus MERS

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn giới chức giáo dục nước này cho biết hàng chục trường tiểu học và nhà trẻ nằm gần bệnh viện nơi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) ở Hàn Quốc sẽ đóng cửa hết tuần này nhằm ngăn chặn căn bệnh trên lây lan. 


Phát nước rửa tay phòng căn bệnh MERS tại một trường học ở Seoul ngày 1/6. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Sở Giáo dục tỉnh Gyeonggi, nằm ngay sát thủ đô Seoul, cho biết hơn 40 trường tiểu học và nhà trẻ tư nhân ở tỉnh này đã đăng thông báo quyết định đóng cửa cho đến hết tuần. Các ngôi trường trên nằm gần bệnh viện ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, nơi một người phụ nữ 58 tuổi được chẩn đoán là nhiễm MERS đã qua đời ngày 1/6, trở thành ca tử vong đầu tiên vì căn bệnh này ở Hàn Quốc. Bốn trường tiểu học khác ở tỉnh Bắc Chungcheong cũng đã quyết định đóng cửa đến cuối tuần sau khi một giáo viên ở một trong số trường này được cho là đã tiếp xúc với cha của mình ngày 23/5 trước khi người cha được xác nhận vào ngày 2/6 là đã nhiễm căn bệnh này. Giáo viên trên cũng đã tiếp xúc với một số đồng nghiệp làm việc tại ba trường tiểu học khác hồi cuối tuần trước.

Đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm MERS và 2 trường hợp đã tử vong. Đây là căn bệnh hô hấp truyền nhiễm bằng virus còn khá mới với con người. Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận ở Saudi Arabia vào năm 2012. Hầu hết những người nhiễm bệnh này đều có những triệu chứng hô hấp cấp như sốt, ho và thở gấp. Hiện chưa có loại vắc-xin phòng ngừa hay thuốc chữa căn bệnh có tỷ lệ tử vong hơn 40% này.
Hàn Quốc có 2 trường hợp tử vong đầu tiên do MERS
Hàn Quốc có 2 trường hợp tử vong đầu tiên do MERS

Hàn Quốc ghi nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến MERS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN