Trung Quốc tố cáo Mỹ tấn công website Bộ Quốc phòng

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 28/2 cho biết hai trang web quân sự chính của nước này, trong đó có trang web của Bộ Quốc phòng, là nạn nhân của khoảng 144.000 vụ tấn công mỗi tháng vào năm ngoái và gần 2/3 số vụ tấn công này có nguồn gốc từ Mỹ.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho hay: "Trang web Bộ Quốc phòng và Quân đội Trung Quốc Trực tuyến đã đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng từ các vụ tấn công mạng kể từ khi được thành lập, và số vụ tấn công đã tăng đều trong những năm gần đây. Theo các địa chỉ IP, trong năm 2012, hai trang web này trung bình đã bị tấn công 144.000 lần mỗi tháng từ nước ngoài, trong đó các vụ tấn công từ Mỹ chiếm 62,9%".

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về các vụ tấn công mà nước này cáo buộc Mỹ đứng đằng sau.

Trong tháng 2, một công ty an ninh mạng của Mỹ cho biết một đơn vị tuyệt mật của quân đội Trung Quốc nhiều khả năng đứng đằng sau hàng loạt vụ tấn công mạng chủ yếu nhằm vào Mỹ, vụ việc dẫn đến cuộc đấu khẩu giữa Wasington và Bắc Kinh.



TTXVN/Tin Tức
Mỹ - Trung căng thẳng quanh vấn đề an ninh mạng
Mỹ - Trung căng thẳng quanh vấn đề an ninh mạng

Trước những cáo buộc về việc quân đội Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ và báo chí ở Mỹ, chính quyền của Tổng thống Obama đang xem xét đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế, thương mại để trả đũa Bắc Kinh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN