Trung Quốc điều tra con trai cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Hạ Quốc Cường

Theo báo "Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng" (Hong Kong) bản tiếng Anh số ra ngày 26/5, các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã ra lệnh điều tra Hạ Cẩm Đào, con trai lớn của ông Hạ Quốc Cường, người từng có chân trong cơ quan lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc và cũng từng đứng đầu cơ quan chống tham nhũng cấp cao nhất của đảng này.

 

Cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Hạ Quốc Cường được báo Hồng Kông ngợi khen vì lối sống thanh bạch. Ảnh: SCMP


Ông Hạ Quốc Cường từng là một Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cơ quan quyền lực cao nhất của đảng này. Báo trên dẫn các nguồn tin cho biết, con trai lớn của ông này, Hạ Cẩm Đào, hiện đang bị quản thúc tại gia. Bốn nguồn tin nắm rõ vấn đề đã nói với phóng viên báo "Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng" rằng, các nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phê chuẩn việc tiến hành một cuộc điều tra chống tham nhũng đối với Hạ Cẩm Đào.


Theo các nguồn tin trên, hiện chưa rõ liệu người con trai nhỏ tuổi hơn của Hạ Quốc Cường là Hà Cẩm Lôi, có phải cũng đang bị điều tra hay không. Tuy nhiên, các nguồn tin này nói rằng cuộc điều tra Hạ Cẩm Đào không đồng nghĩa với việc ông Hạ Quốc Cường bị liên lụy.

 

TN

Trung Quốc: Thêm một quan chức cấp sở bị kỷ luật

Theo trang web của Ban Giám sát Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc ngày 19/5, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Đất đai tỉnh An Huy, ông Dương Tiên Tịnh đã bị Tỉnh uỷ An Huy ra quyết định khai trừ khỏi Đảng, tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân,

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN