Trung Quốc đăng cai Hội nghị cấp cao G20 năm 2016

Ngày 16/11, Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo cường quốc châu Á Trung Quốc sẽ đăng cai Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) vào năm 2016. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đăng cai Hội nghị G20 vào năm 2015 tại Antalya. 


Lãnh đạo các nước G20 chụp ảnh tại Brisbane, Australia trong Hội nghị cấp cao G20 2014. Ảnh: Reuters.


Trả lời họp báo sau khi bế mạc Hội nghị cấp cao G20 kéo dài 2 ngày tại thành phố Brisbane, ông Abbott nói: "Australia mong muốn hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2015 và rất vinh dự được thông báo Trung Quốc sẽ đăng cai Hội nghị G20 vào năm 2016".


Tại Hội nghị G20 lần này, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ tin tưởng sẽ hoàn thành vai trò làm nước chủ nhà của Hội nghị G20 năm 2016 và là một thành viên thuộc nhóm quản lý trong các 2015 và 2016. 


Được biết, G20 hoạt động mà không có ban thư ký hay nhân viên thường trực. Ghế chủ tịch luân chuyển hàng năm giữa các thành viên và được chọn từ nhóm các quốc gia khu vực khác nhau. Ghế chủ tịch là một phần của nhóm quản lý gồm 3 thành viên xoay tròn gồm chủ tịch quá khứ, hiện tại và tương lai (được gọi là Troika). Chủ tịch đương nhiệm lập ra ban thư ký lâm thời trong suốt nhiệm kỳ của mình để phối hợp công việc và tổ chức các cuộc họp của nhóm. Vai trò của Troika là đảm bảo tính liên tục trong công việc của G-20 và có nhiệm vụ quản lý trong thời gian làm chủ nhà.



T.N (theo AFP)

Ẩm thực tại G20 và những con số ấn tượng
Ẩm thực tại G20 và những con số ấn tượng

Các nhà lãnh đạo G20, phái đoàn và cả cánh phóng viên trong nước và quốc tế đang được nước chủ nhà Australia tiếp đãi bằng những loại thực phẩm tươi ngon nhất, an toàn nhất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN