Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - Ngân hàng Trung ương) thông báo sẽ cắt giảm 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) của các ngân hàng thương mại. Đây là đợt cắt giảm RRR thứ 2 trong năm nay nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay.

Ngân hàng PBoC.


Trong tuyên bố đăng trên trang web, PBoC cho biết động thái cắt giảm này "sẽ tăng cường hơn nữa khả năng của các thể chế tài chính trong việc hỗ trợ tái cơ cấu". Tuyên bố nêu rõ các ngân hàng có các dịch vụ cho vay dành cho lĩnh vực nông nghiệp sẽ được PBoC cho phép giảm tiếp 1% RRR, riêng Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc được giảm tiếp 2% RRR. Ngoài ra, PBoC cũng sẽ giảm thêm 0,5% RRR đối với các ngân hàng có các khoản vay dành cho nông nghiệp hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Quyết định trên, có hiệu lực từ ngày 20/4, được đưa ra vài ngày sau khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này công bố mức tăng trưởng tồi tệ nhất tính theo quý trong vòng 6 năm qua - theo đó tỷ lệ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong 3 tháng đầu năm 2015 của Trung Quốc giảm xuống còn 7% từ mức 7,3% trong 3 tháng cuối năm 2014.

PBoC đã cắt giảm RRR hồi tháng 2, xuống 19,5% đối với các ngân hàng lớn và 16% đối với các ngân hàng vừa và nhỏ.


TTXVN/Tin tức

Nga 'bật đèn xanh' xây cầu đường sắt nối với Trung Quốc
Nga 'bật đèn xanh' xây cầu đường sắt nối với Trung Quốc

Thủ tướng Nga vừa giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Giao thông phải thực hiện các biện pháp để khởi công xây dựng cây cầu đường sắt phần ở Nga tới Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN