Trung Quốc bắt 4 lãnh đạo tập đoàn dược Anh

Các nguồn tin chính thức tại Trung Quốc ngày 15/7 cho biết công an nước này đã ra lệnh bắt giữ bốn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn dược phẩm Anh GlaxoSmithKline (GSK) tại Trung Quốc do những nghi vấn tham nhũng và vi phạm "nghiêm trọng" trong hoạt động kinh tế và tài chính.

Trung tâm nghiên cứu của GSK tại Thượng Hải.


Theo Tân Hoa Xã, bốn đối tượng bị bắt gồm những lãnh đạo phụ trách bộ phận quản lý nhân sự, pháp lý, phát triển thương mại và các chiến dịch của GSK tại Trung Quốc. Còn nhật báo "Tin tức Bắc Kinh" đưa tin trong khuôn khổ cuộc điều tra trên diện rộng của Bộ Công an Trung Quốc liên quan đến các vụ tham nhũng trong những khu vực y tế công cộng, dược phẩm và du lịch, đã có có khoảng hai chục người liên quan bị tạm giữ thẩm vấn.

Chính phủ Trung Quốc đã khẳng định GSK tại Trung Quốc "nhiều năm qua đã hối lộ nhiều quan chức chính phủ, một số tập đoàn dược phẩm, bệnh viện và bác sĩ" dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm quảng bá bán sản phẩm của mình.

GSK bị cáo buộc đã sử dụng các hãng du lịch và tư vấn làm "trung gian" để hối lộ các quan chức và bác sĩ, cũng như nâng giá trái phép các sản phẩm dược bán tại Trung quốc. Theo điều tra của cảnh sát, từ năm 2007, công ty này đã chuyển tới 3 tỉ nhân dân tệ (khoảng 490 triệu USD) cho trên 700 hãng lữ hành và công ty tại Trung Quốc.

Hiện phát ngôn viên của GSK tại Trung Quốc từ chối bình luận về vụ việc.


T.N
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN