Trung Quốc bắt 12 người tung tin nhảm cúm H7N9

Chính phủ Trung Quốc cho biết nước này đã bắt giữ ít nhất 12 người tung tin đồn nhảm về cúm gia cầm H7N9, trong bối cảnh chính quyền đang cố trấn an "tâm lý hoang mang" vì số ca nhiễm loại virus này liên tục gia tăng.

Nhân viên y tế phun thuốc tẩy trùng tại trang trại gia cầm ở tỉnh An Huy ngày 9/4/2013. Ảnh: THX/TTXVN


Theo thông cáo ngày 10/4, cảnh sát thành phố Quý Dương ở tây nam Trung Quốc đã bắt giữ ba người vì tuyên truyền phát hiện virus H7N9 tại một khu chợ buôn bán gia cầm. Thông cáo có đoạn: "Điều này đã gây hoang mang cho các cư dân mạng và người dân". Thông cáo cho biết thêm hai người tung tin đầu tiên đã bị bắt giam 5 ngày, trong khi người còn lại phát tán tin đồn trên Internet sẽ bị giam 10 ngày.

Trước đó, hôm 31/3, Trung Quốc thông báo dịch cúm gia cầm H7N9 đã được phát hiện ở người lần đầu tiên. Tổng số người bị nhiễm virus H7N9 cho đến ngày 10/4 đã lên 31 người trong khi có 9 ca tử vong.

Một thập kỷ trước, Trung Quốc cũng từng đối mặt với những cáo buộc cố tình bưng bít sự bùng phát của đại dịch Hội chứng hô hấp cấp nặng (SARS), vốn đã khiến hơn 800 người tử vong trên thế giới.


TTXVN/Tin tức

H7N9 biến đổi nhanh gấp 8 lần virus cúm thường
H7N9 biến đổi nhanh gấp 8 lần virus cúm thường

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (Hong Kong) ngày 10/4, loại virus cúm gia cầm mới xuất hiện ở Trung Quốc mang tên H7N9 có thể biến đổi nhanh hơn tới 8 lần so với loại virus cúm thông thường ở người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN