Triều Tiên đề xuất nơi trú ẩn bí mật cho các nhà ngoại giao Nga

Báo "Rossiskaya Gazeta"(Nga) đưa tin, khi trả lời câu hỏi của các nhà ngoại giao Nga về khả năng diễn biến tình hình trên bán đảo Triều Tiên, giới chức Triều Tiên mới đây đã đề xuất với đại diện của Nga ba kịch bản có thể tiến hành.

Phương án thứ nhất, sơ tán khẩn cấp toàn bộ nhân viên cơ quan đại diện ngoại giao ra khỏi lãnh thổ Triều Tiên và đóng cửa Đại sứ quán Nga. Phương án thứ hai, chính quyền Triều Tiên có thể đưa các nhà ngoại giao Nga đến địa điểm bí mật trên lãnh thổ nước này, nơi họ sẽ được cung cấp đầy đủ điều kiện vật chất và thông tin liên lạc với Moscow. Phương án thứ ba, trước hết từ Đại sứ quán Nga có thể sơ tán phụ nữ và trẻ em đến nơi an toàn, sau đó đến lượt các nhà ngoại giao còn lại.

Binh sĩ Triều Tiên được huấn luyện chiến đấu tại địa điểm bí mật. Ảnh:AFP/ TTXVN.


Trong diễn biến khác, quân đội Triều Tiên đã bắt đầu huấn luyện chó nghiệp vụ thực hiện những bài tấn công, trong đó sử dụng hình nộm tướng lĩnh Hàn Quốc làm mục tiêu. Truyền hình Trung Quốc ngày 8/4 đăng tải hình ảnh cho thấy binh sĩ Triều Tiên ra lệnh chó nghiệp vụ xông lên cắn xé hình nộm dán ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin. Bên cạnh đó, bia ngắm bắn của các binh sĩ Triều Tiên trên thao trường cũng là các bức ảnh tướng lĩnh Hàn Quốc và Mỹ.



TTXVN/ Tin tức
Triều Tiên rút công nhân khỏi Kaesong
Triều Tiên rút công nhân khỏi Kaesong

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8/4 dẫn tuyên bố của Bí thư Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yang Gon thông báo Bình Nhưỡng sẽ rút toàn bộ công nhân nước này khỏi khu công nghiệp (KCN) chung Kaesong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN