Triều Tiên bất ngờ thay bộ trưởng quốc phòng

Đài phát thanh trung ương Triều Tiên ngày 25/6 đã xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng hiện nay của nước này là Tướng Hyon Yong Chol, cựu Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân CHDCND Triều Tiên (KPA), thay ông Jang Jong Nam. Hiện chưa rõ nguyên nhân của việc thay đổi nhân sự này.

Tướng Hyon Yong Chol. Ảnh: KCNA


Đài "Radiopress" có trụ sở ở Tokyo chuyên giám sát truyền thông Triều Tiên cho biết, bản tin trên được phát sóng vào sáng cùng ngày đã giới thiệu ông Hyon là Bộ trưởng Lực lượng vũ trang nhân dân (Bộ Quốc phòng) Triều Tiên. Được biết, ông Hyon từng là Tổng tham mưu trưởng KPA trong khoảng 1 năm từ tháng 7/2012.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won ngày 25/6 đã hối thúc Triều Tiên lựa chọn hợp tác với Seoul và từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại một buổi lễ kỷ niệm 64 năm bùng nổ Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), ông Chung nói: "Triều Tiên nên nhận thức rõ rằng chỉ có hợp tác với chúng tôi và từ bỏ vũ khí hạt nhân mới có thể bảo đảm cho tương lai của họ".

Ông cũng cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ có những nỗ lực tích cực hơn để chuẩn bị cho tái thống nhất hòa bình bán đảo Triều Tiên bị chia cắt trong khi đối phó cứng rắn trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chung cũng kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức từ bỏ tham vọng hạt nhân và đóng vai trò là một thành viên trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, đồng thời hối thúc Bình Nhưỡng lựa chọn con đường cùng thịnh vượng với Hàn Quốc.


T.N (theo Kyodo
)
Triều Tiên phát sóng các trận đấu World Cup
Triều Tiên phát sóng các trận đấu World Cup

Mặc dù thất bại trong việc giành một vé tham dự vòng chung kết tại Brazil, tuy nhiên Triều Tiên vẫn cho phát sóng lại một số trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN