Triệu chứng ung thư thực quản

Theo các nhà nghiên cứu, ung thư thực quản thường gặp ở những bệnh nhân trên 55 tuổi, không phải là một bệnh lây truyền.


Giai đoạn đầu, khi những khối u còn rất nhỏ ở thực quản thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng khi khối u lớn lên thì triệu chứng thường thấy nhất là cảm giác khó nuốt ngày một tăng. Người bệnh sẽ cảm thấy nghẹn ở cổ hoặc cảm giác nóng rát khi nuốt thức ăn. Đôi khi, bệnh nhân lại có cảm giác cục thức ăn bị kẹt ở ngay phía sau xương ức. Triệu chứng khó nuốt cứ tăng dần. Ban đầu là khó chịu khi ăn các thức ăn cứng và dai như thịt, bánh mì, rau sống, thức ăn dạng hạt...


Khi khối u lớn hơn, lòng thực quản ngày càng hẹp thì những thức ăn khác, thậm chí dạng lỏng cũng làm bệnh nhân khó khăn khi nuốt.


Ngoài ra, còn có một số các triệu chứng khác đi kèm như: khó tiêu, nóng rát trước ngực, nôn ói... Đôi khi người bệnh còn có triệu chứng ho khan, thở khò khè, cảm giác đau rát sau ức hay đau vùng cổ.


Các triệu chứng trên không chỉ gặp trong ung thư thực quản mà còn gặp trong nhiều trường hợp mắc bệnh khác. Thế nên, khi nhận thấy mình có những triệu chứng trên thì nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được tham vấn.



MBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN