Tránh tắc đường, nhà giàu Braxin dùng trực thăng

Cựu người mẫu, doanh nhân Cozete Gomes đang sở hữu 8 công ty làm ăn phát đạt và thực sự không có đủ thời gian và sự kiên nhẫn để chờ đợi trong dòng người và xe cộ tắc nghẽn ở Sao Paulo.


 

Những đường phố đông đúc luôn là cơn "ác mộng" với giới doanh nhân Braxin. Ảnh: Internet

Tại thủ phủ kinh tế khổng lồ của Braxin, nơi sinh sống của 20 triệu cư dân, hàng loạt vị triệu phú mệt mỏi với những nút cổ chai ác mộng trên đường, đang chuyển sang đi lại bằng đường không nhờ phi đội máy bay trực thăng ngày một tấp nập trên bầu trời.


“Với tôi, trực thăng là phương tiện cần thiết”, Gomes nói với phóng viên hãng AFP trong lúc chiếc trực thăng của cô thoải mái bay lượn phía trên những con phố đông đúc để tới khu nghỉ dưỡng Campos de Jordao, phía đông bắc Sao Paulo, nơi được mệnh danh là “Thụy Sĩ của Braxin”. “Tôi dùng trực thăng hàng ngày, trong công việc, rồi họp hành. Phương tiện này khiến cuộc sống của tôi thuận lợi hơn nhiều”, nữ triệu phú cho biết.


 



Trực thăng là phương tiện đi lại không thể thiếu của cựu người mẫu Gomes. Ảnh: Internet

 

Theo thống kê, có 420 chiếc máy bay trực thăng đã được đăng ký ở thành phố Sao Paulo, con số cao thứ hai trên thế giới chỉ sau New York của Mỹ. Với tài sản ròng ước tính 125 triệu USD, triệu phú 41 tuổi Gomes chỉ là một nhân vật trong nhóm siêu giàu ở Sao Paulo, những người hoặc đang sở hữu trực thăng cá nhân hoặc sẵn sàng thuê chúng với giá 1.300 USD/giờ.


Mỗi ngày có tới 500 chuyến trực thăng tại Sao Paulo. Số lượng và mật độ các chuyến bay ngày càng tăng đã khiến thành phố hiện có tới 193 sân bay trực thăng. Sân bay lớn nhất, Helicicade, tuyên bố khách hàng của họ là gần 80 chiếc trực thăng thuộc sở hữu bởi các cá nhân hoặc công ty tư nhân. “Kinh doanh trực thăng ở Braxin đã phát triển với tốc độ khoảng 20%/năm trong những năm gần đây”, Carolina Denardi, phát ngôn viên Hiệp hội phi công trực thăng Braxin, cho biết.


Trên cả nước, người giàu Braxin sở hữu tổng cộng trên 1.900 chiếc trực thăng, bao gồm gần 700 chiếc tính riêng tại bang Sao Paulo. Trung bình mỗi năm có trên 300 giấy phép điều hành trực thăng được cấp trong ba năm qua.


Theo báo cáo của Wealth-X (một công ty thu thập thông tin tài sản có trụ sở tại Xinhgapo), năm 2012, Sao Paulo là nơi sinh sống của 1.880 cá nhân có tài sản trên 30 triệu USD. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 4.556 người vào năm 2022. Wealth-X cũng nhận diện 50 người Braxin có tài sản ròng trên 1 tỉ USD. Đây là nguồn khách hàng béo bở của ngành công nghiệp sản xuất trực thăng.


Với loại phương tiện cơ động này, trong khi hầu hết cư dân Sao Paulo phải chật vật đi lại trong thành phố, những người như Gomes nhẹ nhàng bay lượn trên bầu trời, giải quyết gọn gàng vấn đề thời gian eo hẹp cũng như tránh được những mệt mỏi trong đám đông xẹ cộ nối hàng.


Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN