Tổng thống Widodo yêu cầu nhận dạng nạn nhân vụ máy bay mất tích

Trong một cuộc họp kín ngày hôm nay, Tổng thống Widodo ra lệnh cho các cơ quan chức năng và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, quân đội, cảnh sát tiếp tục khẩn trương triển khai chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích QZ8501.


Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái) trong chuyến bay thị sát khu vực phát hiện máy bay QZ8501 ngày 30/12. AFP-TTXVN.


"Tổng thống Widodo đánh giá cao vì những ngày qua lực lượng cứu hộ và các phương tiện truyền thông đã tích cực vào cuộc, phối hợp tốt trong việc tiến hành các hoạt động khắc phục thảm họa", người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn, ông Bambang Soelistyo Basarnas hôm nay cho biết.


Tổng thống Widodo cũng yêu cầu nhanh chóng thực hiện việc xác định danh tính các nạn nhân để sớm đưa họ về với gia đình. Thân nhân và gia đình của các hành khách trên chuyến bay sẽ được đưa tới Bệnh viện Cảnh sát ở Surabaya và sẽ  được tạo điều kiện để có thể nhận dạng trực tiếp hoặc thông qua xét nghiệm AND trong thời gian sớm nhất.


Tính đến chiều 31/12, đã có 7 thi thể nạn nhân được tìm thấy, trong đó có 4 nam và 3 nữ, 1 trong số 3 phụ nữ mặc trang phục của tiếp viên hàng không. Các thi thể này chưa thể chuyển lên bờ vì thời tiết xấu.


Đội tìm kiếm với 47 thợ lặn được huy động sẽ tập trung vào 5 khu vực chính  trong khu vực Biển Java, tuy nhiên, công tác cứu hộ vẫn gặp phải khó khăn như mấy ngày qua do thời tiết xấu và sóng biển cao tới 2-3 mét. Lực lượng cứu hộ triển khai 17 máy bay trực thăng và máy bay khác tham gia tìm kiếm, nhưng do thời tiết xấu nên chỉ có các tàu là có thể hoạt động.


Cho đến thời điểm này, hy vọng tìm được những người sống sót là rất mong manh. "Hiện đã có chuẩn bị 168 chiếc quan tài cùng hàng trăm túi cơ thể", ông Bambang Soelistyo Basarnas nói.


Đỗ Quyên (P/v TTXVN tại Indonesia)

Indonesia triển khai thêm thợ lặn tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501
Indonesia triển khai thêm thợ lặn tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) đã triển khai một nhóm 21 thợ lăn, trong đó có 11 thợ lặn thuộc Hải quân. Trong hôm nay, số thợ lặn được bổ sung thêm 47 người để tham gia tìm kiếm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN